โฆษกรัฐบาล ยืนยันไม่ปิดศูนย์กักตัวที่สัตหีบ

สังคม
12 มี.ค. 63
08:09
1,247
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาล ยืนยันไม่ปิดศูนย์กักตัวที่สัตหีบ
โฆษกรัฐบาลโพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันยังเปิดศูนย์เฝ้าระวัง COVID-19 ที่สัตหีบ กักตัวคนไทยกลับจากเกาหลีใต้ ซึ่งขัดกับข้อมูลที่ รมว.มหาดไทย ระบุว่าเตรียมปิดศูนย์กักตัวทั่วประเทศ พร้อมส่งตัวเฝ้าระวังที่ภูมิลำเนาแทน

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีมีการแถลงยกเลิกกักตัวแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ที่อาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยระบุว่า ศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐบาลตั้งขึ้นที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ขณะนี้ได้มีการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ยังคงเปิดใช้ และยังมีกลุ่มเฝ้าระวังอยู่ในศูนย์ฯ และต่อไปจะใช้สำหรับผู้ที่มีปัญหาในระบบการคัดกรอง และไม่สามารถไปกักกันเฝ้าระวังที่ภูมิลำเนาได้ หรือกรณีอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น คนไทยจะกลับมาจากประเทศหนึ่ง แต่ไม่สามารถขอใบรับรองแพทย์ได้ หรือไม่ผ่านการคัดกรองจากต้นทางมาอย่างครบขั้นตอน รวมถึงกรณีอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งศูนย์ฯ นี้จะได้มีไว้เพื่อพร้อมรองรับกลุ่มดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 มีมติให้ปิดศูนย์สัตหีบ และศูนย์ควบคุมในจังหวัดต่างๆ โดยให้กระทรวงมหาดไทยจัดส่งตัวบุคคลที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังกลับภูมิลำเนา และประสานกระทรวงสาธารณสุขติดตามการกักตัว และจะใช้อำนาจตามมาตรา 16 ตามกฎหมายคนเข้าเมืองดำเนินมาตรการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดศูนย์ฯ ทั่วประเทศ ให้แรงงานกักตัวตามภูมิลำเนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง