24 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงหนุนร่วมรัฐบาล

การเมือง
12 มี.ค. 63
12:22
2,718
Logo Thai PBS
24 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงหนุนร่วมรัฐบาล
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นำ 24 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงหนุนร่วมรัฐบาล แต่ก็ย้ำว่าการร่วมรัฐบาลต้องยึดมติพรรค ดังนั้นยังไม่ถึงเวลาทบทวนบทบาทของพรรค จึงขอให้สมาชิกระมัดระวังการแสดงความเห็น

วันนี้ (12 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 24 คน ได้ประชุมพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นเอกภาพภายในพรรค หลังเกิดเหตุขัดแย้งเรื่องบทบาทของพรรคต่อการร่วม หรือ ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้หลังการหารือนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ตันแทนวิปของพรรค ชี้แจงว่าไม่ควรเอาเรื่องภายในพรรคออกมาเปิดเผยข้างนอก

พร้อมย้ำว่า การร่วมรัฐบาลเป็นไปตามมติพรรคจึงขอให้สมาชิกทุกคนเคารพมติพรรค หากต่างคนต่างเสนอความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะเกิดปัญหาในการประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล จึงอาสาว่าจะนำเรื่องนี้ไปสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นกับสมาชิกที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล และจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษาหารือกับผู้บริหารเพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน

ส่วนสถานการณ์หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตลอดจนกรณีบุคคลใกล้ชิดรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กักตุนหน้ากากอนามัย จะขัดเงื่อนไข 1 ใน 3 ข้อ ที่พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ขอให้สมาชิกระมัดระวังการแสดงความคิดเห็น หากยังไม่มีข้อมูลชัดเจน ซึ่งเรื่องเหล่านี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่

ทั้งนี้เชื่อว่าหากมีข้อเท็จจริงเป็นที่ประจักษ์ ก็จะถึงเวลาให้สมาชิกมาหารือกันถึงบทบาทพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปได้ แต่ขณะนี้ควรเปิดโอกาสให้มีการตรวจสอบและเดินหน้าการบริหารราชการแผ่นดินไปก่อน พร้อมกันนี้พรรคยืนยันในอุดมการณ์ทั้ง 10 ข้อ และเงื่อนไขเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 ข้อ ส่วนการประชุมใหญ่ ยังเลื่อนไม่ไปไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง