ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อรถยนต์มือสองผ่านออนไลน์

อาชญากรรม
12 มี.ค. 63
14:00
2,796
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อรถยนต์มือสองผ่านออนไลน์
ผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมตัวเข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปราม หลังถูกหลอกให้สั่งซื้อรถจักรยาน, รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ผ่าน website ขายของออนไลน์แห่งหนึ่ง แต่หลังโอนเงินให้กลับติดต่อผู้ขายไม่ได้ รวมความเสียหายหลายแสนบาท

วันนี้ (12 มี.ค.2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม รับแจ้งจากกลุ่มผู้เสียหายจากหลายจังหวัดว่า ถูกหลอกให้โอนเงิน หลังสั่งซื้อรถมือสองผ่านเว็บไซต์แห่งหนึ่ง กลุ่มผู้เสียหายให้การว่า ผู้ก่อเหตุระบุบนเว็บไซต์ว่า ขายรถมือสองราคาถูกกว่าท้องตลาด มีทั้งรถจักรยาน, รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ยี่ห้อต่างๆ ดูมีความน่าเชื่อถือ และยังอ้างอีกว่า เป็นทหาร ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ไม่คิดว่าจะถูกหลอกลวง

 

 


ผู้เสียหายคนหนึ่งเล่าว่า ได้สั่งซื้อรถตู้มือสอง ราคา 70,000 บาท ซึ่งดูภาพจากเว็บไซต์มีสภาพใหม่และสวย โดยจ่ายเงินมัดจำ 20,000 บาท เงินส่วนต่างที่เหลือจ่ายในวันรับรถ แต่หลังโอนเงินไปให้กลับติดต่อผู้ขายไม่ได้อีก เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายทั่วประเทศ รวมความเสียหายหลายแสนบาท  

 


กลุ่มผู้เสียหายได้ตรวจสอบบัตรข้าราชการทหาร ที่ผู้ก่อเหตุนำมาแอบอ้าง พบว่าไม่มีจริง และปัจจุบันผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ยังขายสินค้าอยู่บนเว็บไซต์เหมือนเดิม จึงอยากเตือนภัยผู้บริโภคให้ระวังและตรวจสอบการซื้อสินค้าด้วย

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง