ป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย ติดตั้งบนทางสาธารณะ

ภูมิภาค
12 มี.ค. 63
16:12
3,944
Logo Thai PBS
ป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย ติดตั้งบนทางสาธารณะ
ผู้ใช้รถใช้ถนนใน จ.ปทุมธานี ร้องเรียนได้รับความเดือดร้อน กรณีมีป้ายโฆษณาจำนวนมากติดตั้งตามเสาไฟฟ้า บริเวณแยกบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทำให้เกิดการบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (12 มี.ค.63) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแยกบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี พบว่ามีป้ายโฆษณาที่อยู่อาศัยติดตั้งบนเสาไฟฟ้าริมถนนบริเวณแยกบางคูวัดจำนวนมาก ตามที่ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่าได้ป้ายโฆษณาดังกล่าวบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และเคยเกิดอุบัติเหตุรถชนกันมาแล้ว

 


ด้านนายพลวัฒน์ บางกระ รักษาการหัวหน้าหมวดทางหลวงปทุมธานี ชี้แจงว่า จากปัญหาการที่ผู้ลักลอบติดตั้งป้ายโฆษณาตามพื้นที่สาธารณะ ขณะนี้แขวงทางหลวงปทุมธานี โดยหมวดทางหลวงปทุมธานี ได้เร่งดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาต่างๆ ที่ผิดกฎหมายบริเวณ 2 ข้างทางหลวง รวมทั้งบนสะพานลอยคนเดินข้ามทุกแห่ง ทุกๆสัปดาห์ เพื่อเป็นการจัดระเบียบตามโครงการทางหลวงปลอดภัย ขับขี่สบายตา รวมถึงมาตรการการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยของกรมทางหลวง

 


เนื่องจากป้ายโฆษณาดังกล่าวบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่และป้ายที่ติด 2 ข้างทาง รวมทั้งติดบนสะพานลอยคนเดินข้าม ส่วนใหญ่เป็นการติดตั้งชั่วคราว ไม่มั่นคงแข็งแรง อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ขับขี่ และความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนทางหลวง

ทั้งนี้ ในการติดตั้งป้ายโฆษณาต่าง ๆ ตาม 2 ข้างทางหลวงที่ไม่ได้รับอนุญาต นอกจากการกระทำผิด พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นป้ายโฆษณาที่มีลักษณะผิดกฎหมายบนทางหลวง สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586

ข่าวที่เกี่ยวข้อง