กรมการค้าภายในจัดสรรหน้ากากอนามัยให้ร้านขายยา 2.5 หมื่นชิ้น

สังคม
12 มี.ค. 63
18:25
1,733
Logo Thai PBS
กรมการค้าภายในจัดสรรหน้ากากอนามัยให้ร้านขายยา 2.5 หมื่นชิ้น
กรมการค้าภายใน จัดสรรหน้ากากอนามัยให้ร้านขายยา 25,000 ชิ้นให้กับสมาคมร้านขายยา ระบุพร้อมคุยโฆษกกรมศุลกากรแต่การฟ้องร้องคดียังให้เป็นไปตามขั้นตอน

วันนี้ (12 มี.ค.2563) นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน(คน.) กล่าวว่า ตนได้ประสานกับนายกสมาคมร้านขายยาและได้จัดสรรหน้ากากอนามัยให้กับสมาคมไปแล้วตามที่สมาคมแจ้งมา คือจำนวน 25,000 ชิ้น ซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่านายเทพรักษ์ สุรทานต์นนท์ ประธานสภาที่ปรึกษาสมาคมร้านขายยา นั้นได้คุยกับประธานสมาคมหรือไม่

ส่วนที่มีข่าวออกมาว่า การประสานงานระหว่างสมาคมร้านขายยา กับร้านขายยามีปัญหาอุปสรรคเพราะตนเองยื่นข้อเสนอว่า ให้สมาคมร้านขายยาต้องทำหนังสือขอโทษตนก่อน กรณีที่ออกข่าวว่าสมาคมฯ ยังไม่ได้เคยได้รับหน้ากากอนามัยจากกรมการค้าภายใน เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ถึงจะจัดสรรหน้ากากอนามัยให้ เนื่องจาก อ้างว่าข่าวที่ออกไปทำให้อธิบดีกรมการค้าภายในเสื่อมเสียเกียรติ นั้นก็ยืนยันว่าตนเองไม่เคยทำเช่นนั้น เพราะถือว่าจัดสรรหน้ากากให้สมาคมฯไปตามที่เสนอมาแล้วเรื่องจบแล้ว

นอกจากนี้ นายวิชัย ยังกล่าวถึงกรณีการฟ้องเพื่อให้ดำเนินคดีกับโฆษกกรมศุลกากรว่า ไม่มีประเด็นการเมืองอยู่เบื้องหลังในการฟ้องร้องในครั้งนี้แต่เป็นเรื่องของการรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของกรมการค้าภายในในฐานะที่ตนเป็นลูกหม้อรับราชการอยู่ที่กรมการค้าภายในมาตลอดชีวิต และในส่วนตัวไม่เคยไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานใดให้เกิดความเสียหาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของผู้ที่ให้ข่าวจะดำเนินการแก้ไขเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและย้ำว่าโดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับโฆษกกรมศุลกากรมาก่อน หากมีการติดต่อมาเพื่อพูดคุยต้นก็พร้อมจะคุยแต่เรื่องของการดำเนินคดีก็ต้องว่าไปตามกฏหมายซึ่งหากเจ้าพนักงานระบุว่ามีมูลและสั่งฟ้องก็ต้องเคารพในการพิจารณาของเจ้าพนักงานแต่ถ้าไม่มีมูลก็ไม่สั่งฟ้องก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง