ชาวบ้านร้องสร้างถนนสูงกว่าบ้าน บ่อน้ำทิ้งสูง 80 เซนติเมตร

ภูมิภาค
13 มี.ค. 63
10:06
42,297
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องสร้างถนนสูงกว่าบ้าน  บ่อน้ำทิ้งสูง 80 เซนติเมตร
ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทางก่อสร้างโครงการทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3093 กับทางหลวงหมายเลข 3206 (แยกปากท่อ) จังหวัดราชบุรี ของกรมทางหลวง เดือดร้อนหนักเพราะถนนและขอบทางเท้าสูงกว่าระดับบ้านมาก และยังมีบ่อน้ำทิ้งสูงถึง 80 ซม.

วันนี้ ( 13 มี.ค.63) ทีมข่าวรายการ “ร้องทุกข์ลงป้ายนี้” ลงพื้นที่ไปพบกับกลุ่มชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 4 ใกล้เคียงแยกปากท่อ หมู่ 4 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาระดับถนนและขอบทางเดินเท้าที่มีบ่อพักน้ำทิ้ง สูงกว่าระดับบ้านที่พวกเขาพักอาศัยและประกอบกิจการค้าขายต่างๆ ทำให้กังวลว่าจะได้รับความเดือดร้อนในการประกอบกิจการและการเข้าออก

 


ชาวบ้านพาทีมข่าว “รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้” นำตลับเมตรไปวัดระดับความสูงของบ่อพักน้ำทิ้ง ปรากฏว่ามีความสูงประมาณ 80 เซนติเมตร จากระดับท่อระบายน้ำปกติ จากการสอบถามชาวบ้านอ้างว่าไม่เคยได้รับข้อมูลว่าจะมีการสร้างบ่อพักน้ำทิ้งที่มีความสูงกว่าตัวบ้านขนาดนี้ โดยก่อนหน้าทราบเพียงโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกปากท่อเพียงเท่านั้น จึงอยากเรียกร้องให้กรมทางหลวงพิจารณาแก้ไขเพื่อลดผลกระทบของชาวบ้านในละแวกนี้ที่มีกว่า 20 หลังคาเรือนด้วย

 


ทีมข่าวตรวจสอบไปยังนายสมบูรณ์ เทียนธรรมชาติ ผู้อำนวยการ สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง ให้ข้อมูลว่า จุดนี้เป็นโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3093 กับทางหลวงหมายเลข 3206 (แยกปากท่อ) จังหวัดราชบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ส่วนผลกระทบของชาวบ้านเนื่องจากการออกแบบ ขอตรวจสอบข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อีกครั้ง


ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดของโครงการฯเพิ่มเติมได้ที่สำนักสำรวจและออกแบบกรมทางหลวง โทร.0-2354-6668-76 ต่อ 24018 หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง