ช่อง 3 สั่ง พนง.ทำงานกับ "แมทธิว" กักตัวดูอาการ-ปิดชั้นฆ่าเชื้อ

สังคม
14 มี.ค. 63
07:33
1,263
Logo Thai PBS
ช่อง 3 สั่ง พนง.ทำงานกับ "แมทธิว" กักตัวดูอาการ-ปิดชั้นฆ่าเชื้อ
สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประกาศให้พนักงานที่ทำงานร่วมกับ "แมทธิว ดีน" ซึ่งออกมาระบุว่าป่วย COVID-19 กักตัวดูอาการที่บ้าน พร้อมปิดชั้นที่นักแสดงหนุ่มทำงาน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2563 สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews ถึงหลักปฏิบัติ ภายหลังที่ "แมทธิว ดีน" ออกมาระบุว่าเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. บริษัทฯ แจ้งให้พนักงานที่ได้มีปฏิสัมพันธ์และทำงานร่วมกับแมทธิว ในช่วงที่ผ่านมากลับบ้านทันที โดยให้เฝ้าดูอาการและทำงานจากบ้านต่อไปอีก 14 วัน

2. ปิดชั้นที่แมทธิวได้ไปปฏิบัติงานโดยทันที และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั้งชั้นทันที รวมถึงปิดไม่ให้ใช้ไปอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งรวมถึงร้านอาหารที่แมทธิวได้ไปใช้บริการในวันนั้นด้วย

3. ทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดส่วนของสำนักงานทั้งหมด พื้นที่ส่วนกลาง ทางเดิน รวมถึงห้องน้ำและลิฟต์ภายในอาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ทั้งหมดในสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม อาคารมาลีนนท์ซึ่งเป็นที่ทำการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในบริเวณอาคารมาโดยตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการพ่นน้ำยาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอในพื้นที่ส่วนกลาง ห้องน้ำ ลิฟต์ และล็อบบี้ ให้มีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดตลอดสัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แมทธิว ดีน" ยอมรับติด COVID-19 เตือนคนใกล้ชิดเฝ้าดูอาการ

สธ.ยังไม่ยืนยัน "แมทธิว-เซียนมวย" ป่วย COVID-19

"กรมอนามัย" ออกประกาศป้องกัน COVID-19 สถานที่ราชการ

3 โมเดล คาดการณ์ 2 ปีเลวร้ายสุด ไทยอาจป่วยถึง 16.7 ล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง