จับตาเลือกหัวหน้า-กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

การเมือง
14 มี.ค. 63
11:04
820
Logo Thai PBS
จับตาเลือกหัวหน้า-กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล
"พิธา" นำทีมส.ส. สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมกล่อม "คารม พรพลกลาง" กลับเข้าพรรค หลังเกิดความเห็นต่างเรื่องการปรับโครงสร้างพรรค โดยวาระสำคัญจะเป็นการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค

วันนี้(14มี.ค.63)นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีม ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมกับนายชัยธวัช ตุลาชน ,นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร รวมถึงนายคารม พรพรกลาง ที่แม้จะมีกระแสข่าวว่าไม่ไปต่อกับพรรคก้าวไกล แต่ในที่สุดตัดสินใจนาทีสุดท้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว

พร้อมกันนี้นายคารมยังให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการตัดสินใจ บนเส้นทางทางการเมืองว่า ไม่ได้เป็นงูเห่าอย่างที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ได้ถูกฝากไปอยู่พรรคการเมืองใด อย่างว่าไม่มีใครที่จะฝากตัวเองได้ แต่ในฐานะเป็นนักการเมืองต้องสามารถแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องต่างๆของพรรคได้ ยืนยันมีเจตนาที่ดีต่อพรรค การกลับมาร่วมไปต่อกับก้าวไกลครั้งนี้ นอกจากมีเพื่อน ส.ส. ที่พูดคุยประสานงานกันแล้ว ส่วนหนึ่งนายพิธา ยังพูดคุยกับตัวเองให้กลับมาร่วมงานกับพรรค พร้อมพูดคุยเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรคตามที่ได้เสนอไว้ โดยเฉพาะพัฒนาภาคอีสาน ส่วนตัวเห็นว่าอยากให้พรรคเดินหน้าเพื่อตอบโจทย์ปัญหาต่อประชาชน

นายคารมยังยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่มีการชั่งใจก่อนที่จะตัดสินใจทางการเมืองเป็นเช่นนี้ ยืนยัน ไม่ใช่ปัญหาเรื่องของเงิน และในฐานะลูกของชาวนา การได้เป็น ส.ส. คือความภาคภูมิใจสูงสุด และถ้าหากไม่รู้จักบุญคุณคนคงไม่กลับมา ที่หมายถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และรองศาสตราจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล ที่ร่วมหาเสียงในตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่อย่างน้อย 1 คนที่มีรายงานว่าไม่ได้ไปต่อในบ้านหลังใหม่ นั่นคือนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ไปพรรคชาติไทยพัฒนา. ส่วนวันนี้นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ที่ไม่ได้มาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล เนื่องด้วยกักตัวตามมาตรการคัดกรองการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังเดินทางไปประเทศฟิลปปินส์ แต่ยืนยันไปต่อกับพรรคก้าวไกลแน่นอน

ส่วนวันนี้จะเป็นการประชุมวิสามัญใหญ่ประจำปีของพรรคก้าวไกลครั้งที่ 1 / 2563 โดยมีวาระเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะแถลงรายละเอียดในเวลา 15:00 น. วันนี้ พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล อย่างเป็นทางการวันแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง