สวนสนุกทำความสะอาดเครื่องเล่น หวั่นแพร่ COVID-19 ปิดเทอม

สังคม
14 มี.ค. 63
15:39
990
Logo Thai PBS
สวนสนุกทำความสะอาดเครื่องเล่น หวั่นแพร่ COVID-19 ปิดเทอม
สวนสนุกดรีมเวิลด์ลดความเสี่ยงแพร่ไวรัส COVID-19 เน้นทำความสะอาดเครื่องเล่น สภาพแวดล้อม ให้ปลอดภัยในช่วงที่เด็กๆ ปิดเทอม

วันนี้ (14 มี.ค.2563) จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขณะที่อยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ซึ่งมีเด็กๆ จำนวนมาก ยังต้องการไปเที่ยวเล่นในสวนสนุกนั้น ไทยพีบีเอสออนไลน์ได้สอบถามไปยังสวนสนุกดรีมเวิลด์ ซึ่งเป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นจำนวนมาก

 

น.ส.รัสรินทร์ มิลินวรพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สวนสนุกดรีมเวิลด์ เปิดเผยถึงมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงปิดเทอมว่า สวนสนุกดรีมเวิลด์เป็นสวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ ทำให้อากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก แต่ทั้งนี้ก็ยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ด้วยเช่นกัน โดยในส่วนของพนักงาน เจ้าหน้าที่ และร้านค้าผู้เช่า ทางสวนสนุกมีมาตรการให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ทุกจุดที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้า ทั้งเพื่อให้ความมั่นใจกับลูกค้า และพนักงานด้วยทั้งสองฝ่าย

 

นอกจากนี้ยังมีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากพบพนักงานมีอาการต้องสงสัย ให้ไปพบแพทย์ทันที และให้หยุดปฎิบัติงานไม่น้อยกว่า 14 วัน รวมถึงมาตรการงดให้พนักงานเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อโรคติดต่อดังกล่าวด้วย

 

ในส่วนของลูกค้าที่มาใช้บริการ ทางสวนสนุกได้ตระหนักถึงความปลอดภัยลูกค้าอย่างสูงสุด โดยเน้นให้ปฏิบัติตามมาตรการและทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ สิ่งของ เครื่องเล่น ทั้งในอาคารและนอกอาคารในทุกวัน ทั้งก่อนเปิดบริการในแต่ละวัน และหลังจากปิดบริการแล้ว ซึ่งในส่วนนี้เป็นการเพิ่มจากเดิมที่ปฏิบัติเรื่องความสะอาดเป็นประจำอยู่แล้ว

 

นอกจากนี้ เมื่อถึงเวลาเปิดบริการ เราจะมีพนักงานคอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการก่อนเข้าภายในสวนสนุก พร้อมทั้งแนะนำเด็กๆ เรื่องความสะอาดตลอดเวลา และจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการลูกค้า ตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นศูนย์รวมลูกค้า อีกทั้งได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเครื่องเล่นและห้องน้ำระหว่างวัน ที่เปิดให้บริการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง