กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุฝน-ลมแรง 14-17 มี.ค.นี้

สังคม
15 มี.ค. 63
12:04
7,353
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุฝน-ลมแรง 14-17 มี.ค.นี้
ช่วงเช้าที่ผ่านหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงนานกว่า 1 ชั่วโมง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุฝนฟ้าคะนองตั้งแต่วันที่ 14-17 มี.ค.นี้ ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้

วันนี้ (15 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงบางจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ โดยในพื้นที่เขตหลักสี่และดอนเมือง มีฝนตกหนักต่อเนื่องและมีลมแรง นานเกือบ 1 ชั่วโมง 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.35 น. ฝนตกลมแรง ทำต้นไม้ล้มทับรถ บริเวณที่จอดรถในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.ลาดพร้าว 41 ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน

ภาพ : JS100, สุริยะ

ภาพ : JS100, สุริยะ

ภาพ : JS100, สุริยะ

 

ภาพ : JS100, สุริยะ

ภาพ : JS100, สุริยะ

ภาพ : JS100, สุริยะ

 
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาปกคลุม สปป.ลาว เวียดนามตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมฝ่ายใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดเข้ามาปกคลุม ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บ ในหลายพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 มี.ค.นี้

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และนครราชสีมา
ภาคตะวันออก : ทุกจังหวัด
ภาคกลาง : กาญจนบุรี ราชบุรี นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อยุธยา กทม.และปริมณฑล
ภาคเหนือ : เพชรบูรณ์ พิษณุโลก
ภาคใต้ : เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง การอยู่ในที่โล่งแจ้ง ไม่อยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เกษตรกรเตรียมป้องกันและระวังความเสียายต่อผลผลิตทางการเกษตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง