ทบ.แจง "เจ้ากรมสวัสดิการ" เริ่มกักตัว รอผลตรวจ COVID-19

สังคม
15 มี.ค. 63
18:57
1,010
Logo Thai PBS
ทบ.แจง "เจ้ากรมสวัสดิการ" เริ่มกักตัว รอผลตรวจ COVID-19
เจ้ากรมสวัสดิการ รอผลตรวจทดสอบเชื้อ COVID-19 พร้อมกักตัว 14 วัน หลังพบเป็นผู้มีสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่ได้เข้าไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินี

วันนี้ (15 มี.ค.2563) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัยและกักบริเวณตนเอง หลังทราบข่าวผู้ติดเชื้อ COVID-19 ได้เข้าไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินี และเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกได้เข้าไปใกล้ชิดกับบุคคลนั้น ในสถานที่การจัดแข่งขันมวยและตระหนักดีว่าอยู่ในเกณฑ์เสียง โดยยังไม่มีอาการบ่งชี้ใดๆ จึงได้รีบดำเนินการตามมาตรการป้องกัน โดยได้ไปเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาลแล้ว

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการวินิจฉัยของทีมแพทย์ว่าจะเข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 หรือไม่ ส่วนครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดก็ได้ดำเนินตามมาตราการตรวจคัดกรองและกักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตุอาการแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาและล่าสุดกองทัพบกได้ดำเนินการตามมาตรการกำจัดเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดในทุกสถานที่ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามสถานที่ เป้าหมายแล้ว

ทั้งนี้ ต่อมาทางสนามมวยลุมพินีได้ประกาศปิดพื้นที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามมาตรฐานสาธารณสุขแล้ว และได้มีการแจ้งให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขโดยให้เข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยในโรงพยาบาลและปัจจุบันอยู่ระหว่างการยืนยันผลการตรวจดังกล่าวรวมถึงมาตรการ หยุดพักสังเกตอาการ (Self-quarantine) 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง