เช็กด่วน! มหาวิทยาลัยเรียนออนไลน์ป้องกัน COVID-19

สังคม
16 มี.ค. 63
10:13
3,385
Logo Thai PBS
เช็กด่วน! มหาวิทยาลัยเรียนออนไลน์ป้องกัน COVID-19
มหาวิทยาลัย เริ่มใช้รูปแบบการเรียนการสอบแบบออนไลน์ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) หลังพบการระบาดในนักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัยหลายแห่ง โดยที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) สั่งปิด 16-22 มี.ค.นี้ ส่วน สจล.ให้เรียนถึงแค่ 22 มี.ค.นี้

วันนี้ (16 มี.ค.2563) เพจเฟซบุ๊ก Kasetsart University โพสต์ข้อความว่า นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ประกาศหยุดการเรียนการสอน ที่มก. บางเขน วันที่ 16-22 มี.ค.นี้ และเปิดเรียนตามปกติ 23 มี.ค.นี้ ส่วนแนวทางเพิ่มเติม ทางมหาวิทยา ลัยจะประกาศให้ทราบ และมหาวิทยาลัย  มีมาตรการดูแลสถานที่เพื่อลดภาวะเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดอาคารและสถานที่ ทั่วทั้งมหา วิทยาลัยตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ การมาปฏิบัติงานของคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ให้ส่วนงานพิจารณาตามความจำเป็น และเหมาะสมของแต่ละส่วนงาน

 

ขณะที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศเรื่องแนวทางการจัดการเรียนการสอนในกรณีสถานการณ์ไม่ปกติ อันเนื่องมาจากภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 16 มี.ค.นี้  2563 ตังนั้น มหาวิทยาลัยจึงให้ผู้สอนจัตการเรียนการสอนทุกรายวิชาในรูปแบบออนไลน์ และกรณีที่มีปัญหาหรือเกิดข้อขัดข้องในการปฏิบัติตามประกาศนี้ ให้คณบดีหรือหัวหน้าส่วนงาน เป็นผู้วินิจฉัยสั่งการได้ตามที่เห็นสมควร 

 

 

เช่นเดียวกับที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้ออกแนวประกาศเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 9 โดยระบุว่าเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ดังนั้นเพื่อให้การจัดการเรียนการสอน และการประเมินผลการเรียนรู้ในภาคการศึกษาที่ 2/2562 ของสถาบันฯ เป็นไปตัวยความเรียบ ร้อย และมีประสิทธิภาพ โดยการเรียนการสอนในห้องเรียนดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 22 มี.ค.นี้ เท่านั้น หากมีความจำเป็นต้องสอนเพิ่มเติมสามารถดำนินการสอนแบบออนไลน์ได้

 

นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประกาศปรับระบบการเรียนการสอนทุกหลักสูตร (ป.ตรี-โท-เอก) เป็นออนไลน์ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 17 มี.ค.นี้ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อเลี่ยงสถานการณ์ไวรัส COVID-19 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุฬาฯ สั่งปิดคณะนิติฯ 16-22 มี.ค. พบบุคลากรป่วย COVID-19

ม.ศรีปทุม บางเขน ปิดชั่วคราว หลังพบ นศ. ต้องสงสัยสัมผัสเชื้อ COVID-19

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง