ทบ.ยืนยัน "เจ้ากรมสวัสดิการ" ติด COVID-19 กักตัว 1 ใน 5 เสือ

สังคม
16 มี.ค. 63
09:35
6,314
Logo Thai PBS
ทบ.ยืนยัน "เจ้ากรมสวัสดิการ" ติด COVID-19 กักตัว 1 ใน 5 เสือ
ทบ.ยืนยันเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อ COVID-19 พร้อมกักตัว 14 วัน ผู้เข้าเกณฑ์ความเสี่ยงสูง 36 คน รวม 1 ใน 5 เสือ ทบ.

วันนี้ (16 มี.ค.2563) พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ผู้แทนกองทัพบก (ผบ.ทบ.) แถลงยืนยันว่า พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้รักษาในห้องแยกโรคของโรงพยาบาล อาการปัจจุบันไม่มีไข้และตรวจไม่พบอาการผิดปกติทางปอด ส่วนการตรวจสอบบุคคลในครอบครัว ไม่พบติดเชื้อ โดยจะกักตัวไว้ที่บ้าน 14 วัน

เป็นนายสนามมวยต้องพบปะผู้คนมากมาย ไปยังหลายสถานที่ แต่ยืนยันว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ

ทั้งนี้ เริ่มค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดย้อนหลัง 14 วัน โดยมีผู้บังคับบัญชาและข้าราชการที่ร่วมปฏิบัติงานอยู่ในเกณฑ์ความเสี่ยงสูง จำนวน 36 นาย ปัจจุบันกักตัวที่บ้านพักแล้ว ส่วนผู้เกี่ยวข้อง เช่น พลขับ และผู้อื่นอีก 60 คน อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ขณะนี้กักตัว 14 วันเช่นเดียวกัน โดยส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

ที่ร่วมประชุมด้วยกัน ระยะ 4.5 เมตร ภายใน 15 นาที กักตัว 14 วันทั้งหมด ยศอะไรโดนหมด มีบางคนใน 5 เสือ ทบ. 

นอกจากนี้ ทบ.ปิดสถานที่แหล่งแพร่เชื้อต่าง ๆ เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาด เช่น กองบัญชาการกองทัพบก พร้อมปรับวิถีของนายทหาร เช่น ใช้ถาดหลุมของตนเอง เว้นระยะเข้าแถว รักษาความสะอาดของใช้ส่วนตัว และจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองโดยตรงก่อนเข้ากองร้อย เพื่อให้กำลังพลตระหนักรู้และป้องกันตนเองได้

สำหรับ ทบ. เน้นมาตรการเดียวกับกระทรวงสาธารณสุข โดยเปิดศูนย์ประสานงานทางการแพทย์ เพื่อบริการทางการด้านการแพทย์ของกระทรวงกลาโหม และ สธ. โดยจะสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องกับกำลังพลและประชาชน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง