"พิธา-ปิยบุตร-พรรณิการ์" เข้าพบตำรวจกรณีจัดแฟลชม็อบ

การเมือง
16 มี.ค. 63
11:09
2,404
Logo Thai PBS
"พิธา-ปิยบุตร-พรรณิการ์" เข้าพบตำรวจกรณีจัดแฟลชม็อบ
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช เข้าพบพนักงานสอบสวนนครบาล ปทุมวัน ตามหมายเรียกกรณีจัดชุมนุมแฟลชม็อบ ที่ "สกายวอล์ก" หน้าหอศิลป์วัฒนธรรม กรุงเทพฯ โดยทั้ง 3 คน ปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (16 มี.ค.2563) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมนายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกกรณีจัดการชุมนุมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์กหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึง การเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีครั้งนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า ยังคงเชื่อมั่นสิทธิเสรีภาพที่ประชาชนพึงมีในประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย

 

พนักงานสอบสวนนครบาลปทุมวัน แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คน รวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง , ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และร่วมกันจัดการชุมนุม ในรัศมี 150 เมตร ของพื้นที่พำนักของพระบรมวงศานุวงศ์ ภาย หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำเบื้องต้น ทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง