"วิชัย" น้ำตาคลอ อำลาตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน

สังคม
16 มี.ค. 63
11:18
1,695
Logo Thai PBS
"วิชัย" น้ำตาคลอ อำลาตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ หลังถูกย้ายไปปฏิบัติราชการสำนักนายกฯ ปมกักตุนหน้ากากอนามัย เจ้าตัวน้ำตาคลออำลาข้าราชการกรมฯ ขอให้สานต่อภารกิจแม้ความสำเร็จจะริบหรี่

วันนี้ (16 มี.ค.2563) เวลา 10.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) เดินทางมายังห้องประชุมกรมการค้าภายใน ชั้น 6 กระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้นโยบายและอำลาข้าราชการ หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายวิชัยได้เดินเข้ามาทักทายสื่อมวลชนที่รอปักหลักทำข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงอะไรหลังจากนี้ ได้กล่าวติดตลกว่า “ห่วงตัวเองมากกว่า”

นายวิชัย กล่าวว่า มีบ้างที่น้อยใจ แต่หลังจากลาออกไปก็จะมีนายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มาสานต่องานเรื่องราคาสินค้า ลดภาระค่าครองชีพของประชาชน และประเด็นเรื่องหน้ากากอนามัย

จากนี้ไปมีภารกิจที่รอพวกเราต้องแก้ไขอีกมากมาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ และความเป็นไปที่จะสำเร็จริบหรี่ เหมือนแค่ตะเกียบคู่เดียว ไปงัดไม้ซุง แต่ผมภูมิใจที่ทีมงานของผมได้ทำ และขอชื่นชมกับสิ่งที่ได้ร่วมทำกันมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างกล่าวอำลาแก่ข้าราชการและผู้บริหารระดับสูงของกรมฯ นายวิชัยน้ำตาคลอและเสียงสั่นเครือจนทำให้ไม่สามารถกล่าวต่อไปได้ และขอให้สื่อมวลชนออกไปจากห้องก่อน ก่อนที่จะกล่าวอำลาแก่ข้าราชการเป็นการส่วนตัวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงที่ 229/2563 ให้นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มาปฎิบัติราชการ ที่กรมการค้าภายใน โดยไม่ขาดจากหน้าที่เดิม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง