รอลุ้น! อิสราเอล-อังกฤษ พัฒนาวัคซีน COVID-19

สังคม
16 มี.ค. 63
12:52
5,554
Logo Thai PBS
รอลุ้น! อิสราเอล-อังกฤษ พัฒนาวัคซีน COVID-19
ศูนย์วิจัยอิสราเอล ประกาศว่าได้พัฒนาวัคซีนโรคไวรัสโคโรนา COVID-19 อยู่ระหว่างนำมาทดสอบทางคลินิกในคน ขณะที่ BioEnterprises Queen Mary กำลังหาอาสาสมัครที่มีสุขภาพดี 24 คนที่ติดเชื้อ เพื่อทดสอบวัคซีนโคโรนา

วานนี้ (15 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Ha'aretz ของอิสราเอล รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ประจำสถาบันวิจัยชีววิทยา ศูนย์วิจัยอิสราเอล ประกาศว่าจะได้ประสบความสำเร็จในการวัคซีนโรคไวรัสโคโรนา COVID-19 หลังจากประสบความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการทำความเข้าใจกลไกลทางชีววิทยา และคุณลักษณะของไวรัส เพื่อให้เกิดการวินิจฉัยที่ดีขึ้น และพัฒนาเป็นวัคซีนโคโรนา 

อย่างไรก็ตาม กระบวนการพัฒนานั้นต้องใช้ชุดการทดสอบ และการทดลองที่อาจใช้เวลานานหลายเดือน ก่อนที่การฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิภาพ หรือปลอดภัยต่อการใช้งาน รวมทั้งต้องผ่านกระบวนการทดลองทางคลินิกในคนก่อนก่อนที่จะนำมาใช้ได้จริง

ขณะที่ผู้ติดเชื้อในอิสราเอลมีจำนวน 213 คน โดยรัฐบาลได้อนุมัติการติดตามโทรศัพท์มือถือ เพื่อแจ้งให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับคนที่ได้รับการวินิจฉัยไวรัสในช่วงสองสัปดาห์ก่อน โดยมี 165 คนที่ไม่รุนแรง นอกจากนี้ยังมีปิดพื้นที่ห้ามเข้าใช้พื้นที่สาธารณะ 

ขณะที่ทวิตเตอร์ @mashable รายงานว่า ศูนย์นวัตกรรม Queen Mary BioEnterprises Innovation Centre ของอังกฤษ กำลังหาอาสาสมัครที่มีสุขภาพดี 24 คน ที่ติดเชื้อเพื่อสำหรับการทดสอบวัคซีน coronavirus 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันเดียว อิตาลีติด COVID-19 เพิ่ม 3,590 เสียชีวิต 368 คน

ภรรยานายกฯ สเปน ติดเชื้อ COVID-19

ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเกาหลีใต้สูงกว่า 3,500 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง