ข่าวดี! หลายมณฑลทั่วจีนลดผู้ป่วย COVID-19 เป็นศูนย์แล้ว

ต่างประเทศ
16 มี.ค. 63
19:38
3,277
Logo Thai PBS
ข่าวดี! หลายมณฑลทั่วจีนลดผู้ป่วย COVID-19 เป็นศูนย์แล้ว
สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า 12 มลฑล และมาเก๊า มีผู้ป่วย COVID-19 เป็นศูนย์แล้ว หลังทยอยส่งผู้ป่วยคนสุดท้ายของมณฑลที่รักษาหายกลับบ้านตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (15 มี.ค.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เทศบาลนครเทียนจินและเทศบาลนครฉงชิ่งของจีน กลายเป็นภูมิภาคระดับมณฑลกลุ่มล่าสุด ที่ผู้ปวยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ลดลงจนเป็นศูนย์ รายงานระบุว่า ผู้ป่วยโรค COVID-19 คนสุดท้ายของฉงชิ่ง ซึ่งเป็นชายอายุ 52 ปีได้รับการรักษาจนหายดีและได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลในเขตฉางโซ่ว เมื่อราว 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ (15 มี.ค.) ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เทศบาลนครฉงชึ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ตรวจพบผู้ปวยโรค COVID-19 ที่ได้รับการยืนยันผลทั้งหมด 576 คน โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิต 6 คน และไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน 19 วัน

ด้านเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือ ซึ่งตรวจพบผู้ปวยโรค COVID-19 ที่ได้รับการยืนยันผลทั้งหมด 136 คน โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิต 3 คน ได้อนุญาตให้ผู้ป่วยคนสุดท้ายออกจากโรงพยาบาล เวลา 16.50 น. ของวันอาทิตย์ (15 มี.ค.)


ย้อนกลับช่วงบ่ายวันเสาร์ (14 มี.ค.) มณฑลหูหนานทางตอนกลางได้อนุญาตให้ผู้ป่วยคนสุดท้ายออกจากโรงพยาบาลใน
นครฉางซา เมืองเอกของหูหนาน โดยหญิงอดีตผู้ป่วยแซ่หลิวได้รับช่อดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับแพทย์พยาบาลฉงชิ่งและหูหนานต่างตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางการระบาดอย่างมณฑลหูเป่ย ส่งผลให้ต้องแบกรับภาระอันหนักหน่วงในการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในชุมชนท้องถิ่น

ปัจจุบันภูมิภาคระดับมณฑลบนจีนแผ่นดินใหญ่ จำนวน 12 แห่ง ได้แก่ ทิเบต ชิงไห่ ซินเจียง ชานชี ผู้เจี้ยน เจียงซู เจียงซี
อันฮุย หูหนาน ฉงชิ่ง เทียนจิน และจี๋หลิน มีผู้ป่วยโรค COVID-19 เป็นศูนย์แล้ว ขณะเดียวกันเขตบริหารพิเศษมาเก๊าของจีนมีผู้ป่วยโรค COVID- 19 เป็นศูนย์แล้วเช่นกัน หลังจากอนุญาตให้ผู้ป่วยคนสุดท้ายกลับบ้านเมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง