ร้อง DSI เร่งรัดคดีหลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 มี.ค. 63
09:45
343
Logo Thai PBS
ร้อง DSI  เร่งรัดคดีหลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายจากการถูกหลอกแพ็คสินค้าทั่วประเทศกว่า 400 คน เข้าพบเจ้าหน้าที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI เพราะกลัวว่าคดีในพื้นที่ จ.ตาก จะไม่คืบหน้า หลังจับผู้ต้องได้แล้ว แต่ยังไม่พบทรัพย์สินที่เกิดจากการกระทำความผิด

วานนี้ (16 มี.ค.63) ตัวแทนผู้เสียหายรวมถึงแม่ทีมหลายจังหวัด  ที่ได้รับความเสียหายจากการรับงานแพ็คยางรัดผม และสินค้าต่างๆ โดยเจ้าของร้านอยู่ในจังหวัดตาก โฆษณาผ่านเพจ FACEBOOK "บ้านเฮงเฮง" พร้อมจัดโปรโมชั่นการซื้อสินค้าไปแพ็ค ก่อนจะรับซื้องานที่แพ็กแล้วคืนมา โดยให้ผลกำไรดี และแจกทองสำหรับผู้ซื้อแพ็กเก็ตตามเป้าหมาย และชักชวนให้ทำเป็นระบบแม่ทีมลูกทีม มีสมาชิกมากกว่า1,000 คน

 


ทางด้าน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยว่า กรณีนี้ในพื้นที่ สภ.เมืองตาก ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาแล้ว คือ นางสายสุนีย์ ประเสริฐสิทธิ์ เจ้าของร้านหรือเจ้าของFACEBOOK บ้านเฮงเฮง ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.63 ข้อหา ผิด พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และฉ้อโกงประชาชน ฝากขังที่ศาลจังหวัดตาก จึงแนะนำให้ผู้เสียหายทำหนังสือถึงอัยการจังหวัด และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก ที่ตั้งคณะสอบสวนทำเรื่องนี้อยู่ กรณีผู้เสียหายต้องการให้สอบสวนเพิ่มและแนบหลักฐานเพิ่มเติม เพราะขณะนี้อยู่ในอำนาจสอบสวนของในพื้นที่ โดยสำนวนจะส่งฟ้องในวันที่19 มี.ค.นี้

 

 


ขณะเดียวกันจะรับเรื่องเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษพิจารณาตามขั้นตอน และแนะนำว่า คดีดังกล่าวคล้ายแชร์ลูกโซ่ เพราะมีการชักชวนกันเกิน10คนขึ้นไป และได้ค่าแนะนำแต่คดีนี้ไม่สลับซับซ้อน  ส่วนกรณีแม่ทีมทั้ง12คน ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาเป็นผู้เกี่ยวข้องกับเจ้าของร้าน แต่ยืนยันว่าเงินจากการซื้อสินค้าของลูกทีม ทางลูกทีมโอนเงินตรงไปยังบัญชีของผู้ต้องหา ประเด็นเรื่องเส้นทางการเงินนี้ ทางผู้ร้องจะต้องนำหลักฐานมาพิสูจน์ในชั้นอัยการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง