ไฟไหม้ชุมชนวัดวิมุตยาราม เสียหายหลายหลังคาเรือน

สังคม
17 มี.ค. 63
10:52
999
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ชุมชนวัดวิมุตยาราม เสียหายหลายหลังคาเรือน
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงไม้ในชุมชนวิมุตยาราม เขตบางพลัด ทำไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนหลายหลัง เบื้องต้นบาดเจ็บ 3 คน ขณะที่สำนักงานเขตตั้งจุดรับลงทะเบียนผู้ประสบภัยเพื่อให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (17 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงไม้ขนาดใหญ่ในชุมชนวัดวิมุตยาราม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังห้องแถวหลายสิบห้อง และบ้านเรือนที่อยู่ติดกัน 8 หลังคาเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.บางพลัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับต้นเพลิงเป็นโรงไม้ จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว และผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ไม่สามารถนำทรัพย์สินออกมาได้ โดยพบว่ามีประชาชนสำลักควัน 2 คน เนื่องจากเข้าไปเก็บทรัพย์สินภายในบ้านและมีผู้บาดเจ็บ 3 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

เบื้องต้นสำนักงานเขตบางพลัด ตั้งจุดรับลงทะเบียนให้กับผู้ประสบภัยภายในวัดวิมุตยาราม เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือตามสิทธิที่จะได้รับ พร้อมทั้งจัดสถานที่ให้กับผู้ประสบภัยใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราว ส่วนโรงเรียนและวัดวิมุตยาราม ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ติดกันกับต้นเพลิงไม่ได้รับผลกระทบ หรือเกิดเพลิงไม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง