ป.ป.ส.บุกยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด 130 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 มี.ค. 63
10:56
1,130
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.บุกยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด 130 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการสยบไพรรี 63/7 บุกยึดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ในข่ายงานของ นายจางซื่อ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวจีน ย่านกรุงเทพกรีฑา ตรวจยึดทรัพย์สินได้หลายรายการร่วม 130 ล้านบาท

วันนี้ (17 มี.ค.2563) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกับ ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ปฏิบัติการสยบไพรรี 63/7 บุกยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในข่ายงานของ นายจางซื่อ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวจีน ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการจีนต้องการตัว โดยเป็นผู้จัดหายาเสพติดจากกลุ่มว้าปางซาง ให้เครือข่ายจำหน่ายในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกรวมถึงประเทศไทย

นายจางซื่อ สมรส กับภารยาชาวไทย เพื่อความสะดวกในจัดซื้อทรัพย์สินด้วยเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด โดยมีเครือญาติของภรรยา เป็นผู้จัดการการเงิน และดูแลสินทรัพย์ต่าง ๆ ให้ ทั้งในกรุงเทพมหานครและในพื้นที่เชียงราย

 

บ้านหลังนี้ เป็น 1 ในรายการทรัพย์สิน ที่ตำรวจเข้าตรวจยึดได้ในวันนี้ ซึ่งผู้ครอบครองเป็นเครือญาติของภรรยานางจางซื่อ นอกจากบ้านยังมียานพาหนะอีกหลายรายการ ตรวจค้นภายในบ้านพบเอกสารคงถือครองบ้านอาคารพาณิชย์และโฉนดที่ดินอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เก็บเป็นหลักฐานเพื่อขยายผลตรวจยึดทรัพย์เพิ่มเติม

ขณะเดียวกันในพื้นที่เชียงราย เจ้าหน้าที่ก็มีปฏิบัติการเข้าตรวจสอบทรัพย์สิน พร้อมกัน รวม 9 จุด ทำให้ สามารถตรวจยึดทรัพย์สินของเครือข่ายนายจางซื่อ รวมมูลค่า 130 ล้านบาท

 

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาฯ ป.ป.ส. ระบุว่า การตรวจยึดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดคือกระบวนการตัดวงจรของท่อน้ำเลี้ยงอันสำคัญ พร้อมเตือนบุคคลที่รับจัดการและถือครองทรัพย์สิน ให้ผู้ค้ายาเสพติดจะมีความผิด เข้าข่ายสมคบค้ายาเสพติด ด้วยเช่นกัน

ส่วนการขยายผลมาพบเครือข่ายนายจางซื่อ พร้อมทั้งพบว่ามีญาติถือครองทรัพย์สินแทนให้นั้น สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ 2 คน พร้อมยึดยาเสพติดเป็นยาบ้าได้กว่า 800,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนลำเลียงผ่านด่านตรวจ ความมั่นคง ใน อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ เม.ย.2560 และขยายผลจับผู้ค้าในเครือข่ายได้อีก 3 คน

ส่วนกลุ่มผู้ถือครองทรัพย์สินเหล่านี้ ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน ติดตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเข้าข่ายความผิดข้อหาสมคบค้ายาเสพติดและร่วมกันฟอกเงิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง