สู้ไปด้วยกัน! ชาวสัตหีบรณรงค์ลดความกลัว COVID-19

ภูมิภาค
17 มี.ค. 63
12:39
676
Logo Thai PBS
สู้ไปด้วยกัน! ชาวสัตหีบรณรงค์ลดความกลัว COVID-19
ภาคประชาชนใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เร่งทำความเข้าใจและรณรงค์ลดความกลัว COVID-19 หลังถูกมองเป็นพื้นที่สีแดง รองรับคนเฝ้าระวังอาการที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (17 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาคประชาชนและกลุ่มรถสองแถวรับจ้างใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมกันติดป้ายรณรงค์สถานที่ท่องเที่ยวปลอดภัย พร้อมให้ข้อมูลวิธีการป้องกันเชื้อ COVID-19 เพื่อลดผลกระทบทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม

ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ ประชาชนใน อ.สัตหีบ อธิบายเหตุผลที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ต้องการเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ช่วยลดผลกระทบจากเชื้อ COVID-19 โดยปัญหาที่สำคัญตอนนี้คือ ความกลัวและความหวาดระแวง เพราะยังได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ จนส่งผลกระทบทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงการป้องกันโรค และหวังว่ากิจกรรมที่ทำจะช่วยกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นความสำคัญ และทำความเข้าใจกับประชาชนมากขึ้น

 

ขณะที่สุทิศา ปิ่นประดับ หนึ่งในผู้ที่นำรถสองแถว มาร่วมติดป้ายรณรงค์ กล่าวว่า ประชาชนและผู้ประกอบการในสัตหีบ กำลังได้รับผลกระทบหนักจากนักท่องเที่ยวที่ยกเลิกการเดินทาง ขณะที่คนในพื้นที่ก็เลี่ยงการออกนอกบ้าน และยังถูกมองจากคนภายนอกว่าเป็นพื้นที่สีแดงที่รองรับบุคคลกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก โดยส่วนตัวเชื่อว่าระบบและสถานที่ที่กองทัพเรือจัดไว้จะมีความปลอดภัย แต่ก็อดกังวลไม่ได้ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่อย่างเพียงพอ

 

ส่วนป้ายข้อความที่นำมาใช้รณรงค์ในครั้งนี้ มีทั้งข้อความให้กำลังใจ เช่น เรายังพร้อมสู้ไปด้วยกัน หรือข้อความที่ให้ความมั่นใจว่าสถานที่ต่างๆ ใน อ.สัตหีบ และ จ.ชลบุรี ยังปลอดภัยจาก COVID-19 รวมถึงการให้ข้อมูลเพื่อป้องกันโรค ทั้งการล้างมือบ่อยๆ ไม่กักตุนหน้ากากอนามัย เพื่อให้เพียงพอสำหรับแพทย์ พยาบาล และกลุ่มเสี่ยงก่อน

ทั้งนี้ ขบวนรถสองแถวพร้อมป้ายข้อความ ได้วิ่งรณรงค์ไปตามถนนสุขุมวิทในพื้นที่ อ.สัตหีบ โดยจะมีการติดป้ายดังกล่าวเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "Social distance" เพิ่มระยะห่างเข้าสังคมสู้ COVID-19

ไทยพบป่วยเพิ่ม 30 คน เตรียมทำแผนที่เสี่ยง COVID-19 ใน กทม.

ทร.จัดรถรับนักเรียน 83 คน ดูแลที่อาคารรับรอง หลังกลับอิตาลี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง