โอนกรรมสิทธิ์บ้านไม่ได้ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ภูมิภาค
17 มี.ค. 63
13:22
2,837
Logo Thai PBS
โอนกรรมสิทธิ์บ้านไม่ได้ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท
ผู้เสียหายกว่า 20 คนรวมตัวกันร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ขอความเป็นธรรมหลังซื้อบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดบึงกาฬ แต่เจ้าของโครงการไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ เนื่องจากที่ดินติดจำนองกับธนาคาร

วันนี้(17 มี.ค 63) กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ นำเอกสารมาแสดงต่อทีมข่าวรายการสถานีประชาชน  อ้างว่าถูกเจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่เป็นข้าราชการใน จ.บึงกาฬ ชักชวนให้ซื้อบ้านในปี 2559 แต่จนกระทั่งปัจจุบันบ้านยังสร้างไม่เสร็จและไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินได้

 

 


นายโชคชัย คำภูมี หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ได้ซื้อบ้านจากโครงการมานานกว่า 3 ปี ในราคา 1,800,000 บาท ซึ่งขณะนั้นยังเป็นเพียงที่ดินว่างเปล่า โดยเจ้าของโครงการอ้างว่าหากนำเงินมาจ่ายให้จะนำไปซื้อวัสดุและนำมาสร้างบ้าน โดยในสัญญาจะซื้อจะขายระบุบ้านจะสร้างแล้วเสร็จภายใน 1 ปี แต่ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวยังสร้างไม่เสร็จ และมีบางส่วนชำรุดเสียหายแล้ว ซึ่งผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่าพื้นที่สร้างบ้านดังกล่าว ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ เนื่องจากเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรไม่ใช่เจ้าของที่ดินที่แท้จริง

 

 


ทีมข่าวติดต่อไปยัง นายธาดา ธาดาไชยตระการ ผู้เป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ที่ดินสร้างบ้านในโครงการส่วนหนึ่งเป็นของตนเอง และได้นำไปจำนองกับธนาคารไว้ จนกระทั่งเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร ติดต่อเพื่อขอสร้างบ้านบนพื้นที่ และอ้างว่าหากได้เงินจากการสร้างบ้านขาย จะนำเงินไปไถ่ถอนที่ดินแปลงดังกล่าวออกจากธนาคารให้ แต่ขณะนี้ผ่านมาหลายปีแล้ว เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรยังไม่นำเงินมาให้แต่อย่างใด และได้สร้างบ้านขายบนพื้นที่ของตนเองด้วย

ที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายและนายธาดา เจ้าของที่ดิน เข้าแจ้งความแล้ว เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าของโครงการ ในข้อหาฉ้อโกง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ในขณะที่เจ้าของโครงการบ้านจัดสรรอ้างว่าไม่มีเจตนาฉ้อโกงและพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง