"บางกอก แอร์เวย์ส" ชี้แจงพบผู้ติดเชื้อเที่ยวบินกรุงเทพฯ-พนมเปญ

สังคม
17 มี.ค. 63
16:25
2,322
Logo Thai PBS
"บางกอก แอร์เวย์ส" ชี้แจงพบผู้ติดเชื้อเที่ยวบินกรุงเทพฯ-พนมเปญ
สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ชี้แจงหลังได้รับแจ้งจากกัมพูชาว่าพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 มีประวัติเดินทางกับสายการบินในเที่ยวบิน PG933 กรุงเทพฯ-พนมเปญ พร้อมสั่งพนักงานกักตัว 14 วัน

วันนี้ (17 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขประเทศกัมพูชาว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งมีประวัติการเดินทางบนเที่ยวบิน PG933 เส้นทางกรุงเทพฯ - พนมเปญ ในวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา

บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือต่อกระทรวงสาธารณสุขประเทศกัมพูชา และปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย และองค์กรอนามัยโลก โดยได้แจ้งผู้บังคับบัญชาของลูกเรือและพนักงานภาคพื้นดินที่เกี่ยวข้องในเที่ยวบินดังกล่าว โดยให้หยุดงาน 14 วัน และกำหนดให้แยกตัวเองเพื่อสังเกตอาการ เฝ้าระวัง และปฏิบัติตนตามข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ในส่วนอากาศยาน ได้ทำการพ่นสเปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา และยังคงทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นประจำตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง