วิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติด จ.บุรีรัมย์

อาชญากรรม
17 มี.ค. 63
19:59
2,257
Logo Thai PBS
วิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติด จ.บุรีรัมย์
ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ วิสามัญฆาตกรรมนักค้ายาเสพติด "สันต์ หนองโดน" หลังยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติด บริเวณห้างสรรพสินค้า แต่ผู้ก่อเหตุไหวตัวทัน และวิ่งหนีออกมาจากห้าง ก่อนจะเกิดการยิงปะทะ ล่าสุดรองโฆษก ตร.ยืนยันว่านักค้ายาเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (17 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้เข้าล่อซื้อยาเสพติดจาก "สันต์ หนองโดน" นักค้ายาเสพติด บริเวณลานจอดรถด้านหลัง ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาล ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ แต่ผู้ก่อเหตุไหวตัวทัน และได้พยายามวิ่งหนี

ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ 2 นัด แต่กระสุนด้าน จึงวิ่งเข้าไปภายในห้าง และหนีออกไปทางประตูหน้าข้ามไปยังถนนฝั่งตรงข้าม แล้วไปหลบบริเวณข้างร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อ โดยตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล

ระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปยังร้านสะดวกซื้อ แล้วชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่อีก 2 นัด ตำรวจจึงยิงสวน ทำให้ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพื้นที่ พบออาวุธปืนขนาด .357 กระสุนปืนอีก 4 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมยาเสพติด 1 ห่อแต่ยังไม่ทราบจำนวน และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า สันต์ หนองโดน เป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการจับกุมคดียาเสพติด โดยผู้ก่อเหตุเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง