สถานบันเทิงปิดให้บริการคุม COVID-19 ตามประกาศรัฐบาล

สังคม
18 มี.ค. 63
06:06
5,855
Logo Thai PBS
สถานบันเทิงปิดให้บริการคุม COVID-19 ตามประกาศรัฐบาล
วันแรกรัฐบาลออกมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 หนึ่งในนั้นคือการสั่งให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงในการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยเฉพาะสถานประกอบการ และร้านอาหารต่างๆ จากการสำรวจพบว่าหลายร้านนั้นเริ่มปิด และต้องปรับตัวตามประกาศของรัฐบาลแล้ว

วันนี้ (18 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนข้าวสาร สถานที่ท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและต่างชาติยามค่ำคืน ตามปกติแล้วที่นี่จะมีผู้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากและเข้าไปรับประทานอาหาร หรือเข้าไปในผับ บาร์ ต่างๆ ที่เปิดอยู่ตลอดทั้งถนนข้าวสาร

 

แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้ไปสำรวจก็พบว่านักท่องเที่ยวจำนวนลดลงอย่างมาก ส่วนใหญ่ที่ยังหลงเหลืออยู่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรป แต่ก็จำนวนไม่แออัดอย่างที่เคยเห็นกันก่อนหน้านี้

 

 

ขณะเดียวกันหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) มีข้อสรุปในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 มีคำสั่งให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้ง สถานบันเทิง ผับ สถานบริการ และโรงภาพยนตร์ ถูกจัดอยู่ในสถานที่ซึ่งผู้คนไม่ได้มาชุมนุมเป็นกิจวัตร แต่มีการทำกิจกรรมที่มีการเบียดเสียดใกล้ชิด เสี่ยงต่อการติดเชื้อจากการสัมผัสกัน หรือใช้สิ่งของร่วมกันได้ง่าย จึงมีคำสั่งให้ปิดชั่วคราว 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ 18 -31 มี.ค.นี้

 

 

ที่ถนนข้าวสารก็จะพบว่ามีร้านค้า สถานประกอบการ ผับ บาร์ บางร้านก็ปิดให้บริการกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไม่เข้ามาใช้บริการ แต่บางร้านก็เริ่มปิดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนคำสั่งของรัฐบาล

ขณะที่ร้านอาหารที่อยู่ในถนนข้าวสาร แม้จะไม่ได้อยู่รวมในประกาศดังกล่าว แต่ก็ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการเผยแพร่เชื้อ โดยจัดโต๊ะภายในร้านใหม่ให้มีระยะห่างมากขึ้น ให้พนักงานในร้านสวมหน้ากากอนามัย ฉีดพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในร้านด้วยแอลกอฮอล์ และจัดแอลกอฮอล์เจลไว้ให้ลูกค้าล้างมือก่อนเข้าร้าน

ซึ่งร้านอาหารที่ตั้งบนถนนข้าวสารก็ยอมรับมาตรการป้องกันของรัฐบาล แต่บางร้านก็เลือกที่จะปิดให้บริการในช่วงนี้ไปก่อน เพราะด้วยรายได้ที่ไม่พอกับรายจ่ายในการจ้างพนักงานในแต่ละวัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไม่ปิดเมือง-ไม่ปิดประเทศ" นายกรัฐมนตรียันเดินหน้าสู้ COVID-19

ไทยพบป่วยเพิ่ม 30 คน เตรียมทำแผนที่เสี่ยง COVID-19 ใน กทม.

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ข่าวดี! คนเดินทางสงกรานต์ รถ-เครื่องบิน-รถไฟ เปลี่ยนตั๋วฟรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง