ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดรถยนต์หน้า ศอ.บต.ยะลา

การเมือง
18 มี.ค. 63
06:26
1,471
Logo Thai PBS
ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดรถยนต์หน้า ศอ.บต.ยะลา
สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (STMA) ออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดรถยนต์ หน้า ศอ.บต.จ.ยะลา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

วานนี้ (17 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (STMA) ออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดรถยนต์ บริเวณหน้าสํานักงาน “ศูนย์อํานวยการบริหารจังหวัดชายแดน ภาคใต้ (ศอ.บต.)” อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีเนื้อหาดังนี้

จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ บนถนนสุขยางค์ บริเวณหน้าสํานักงาน “ศูนย์อํานวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)” อ.เมือง จ.ยะลา เวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้ (17 มีนาคม 2563) ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ ประชาชน และ สื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บหลายคน รวมถึงทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายไม่น้อย

สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (STMA)เห็นว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ก่อความไม่สงบกระทําการอย่างโหดเหี้ยม มีเจตนาสร้างก่อเหตุที่รุนแรง ทําให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต และร่างกายของ “สื่อมวลชนและประชาชนผู้บริสุทธิ์” เป็นการละเมิดสิทธิมนุษย์ชน จึงขอประณามการกระทําที่เลวร้ายเช่นนี้

ขณะเดียวกัน ขอให้ “สื่อมวลชนอาชีพ” รวมถึงผู้ใช้สื่อโซเชียลทุกรูปแบบ พึงระมัดระวังการนําเสนอข่าว ภาพ ข่าว และคลิป ที่ไม่ตกเป็นเครื่องมือของผู้ก่อเหตุ ไม่นําเสนอภาพความรุนแรงที่ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และไม่เสนอ ข่าวให้ซ้ำเติมสถานการณ์ในพื้นที่ อันจะก่อให้เกิดความหวาดระแวงต่อกันของประชาชนหรือประชาชนต่อเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อนําความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็วที่สุด

ขอเป็นกําลังใจให้สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงครอบครัวของทุก ๆ ท่าน

สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (STMA)
17 มีนาคม 2563

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เกิดเหตุระเบิด หน้า ศอ.บต.ยะลา เจ็บ 18 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง