พบอีก 2 ขอนแก่น-นครศรีฯ คาดติดเชื้อจากสนามมวย

สังคม
18 มี.ค. 63
08:30
6,510
Logo Thai PBS
พบอีก 2 ขอนแก่น-นครศรีฯ คาดติดเชื้อจากสนามมวย
พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 2 คน ที่ จ.ขอนแก่น และ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช คาดติดเชื้อมาจากสนามมวยในกรุงเทพฯ รอกระทรวงสาธารณสุขแถลงยืนยัน

วันที่ 17 มี.ค.2563 นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ยืนยันว่า พบผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และรายงานผลให้กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยืนยันตัวเลขผู้ป่วย หลังผลตรวจ 2 แล็บตรงกัน คือ เป็นบวก หรือติดเชื้อไวรัส ขณะนี้รักษาตัวที่ห้องความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นห้องที่ได้มาตรฐานในการควบคุมโรค

สำหรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 คนดังกล่าว เป็นชายที่ไม่ได้มีภูมิลำเนาใน จ.ขอนแก่น แต่กลับจากสนามมวยที่กรุงเทพฯ เมื่อทราบว่าตัวเองมีความเสี่ยงจึงสวมหน้ากากอนามัย และขับรถมาขอตรวจที่โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัสทั้ง 2 ห้องแล็บ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 16 มี.ค. ทีมสอบสวนโรค สคร. เขต 7 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่สอบสวนโรคทันที โดยวันที่ 17 มี.ค. มีผลตรวจยืนยันตรงกันทั้ง 2 แล็บว่า ผลเป็นบวก

นครศรีฯ พบอีก 1 คน ติดเชื้อ COVID-19

เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโคโรนา (Covid-19) จำนวน 1 คน ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีประวัติเข้าไปยังสนามมวยลุมพินี กรุงเทพฯ ขณะนี้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมกักตัวบุคคลในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค

ทั้งนี้ รอแถลงการณ์จากศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉินด้านแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง