บอร์ด ทอท. อนุมัติทำประกันชีวิตให้พนักงานกลุ่มเสี่ยง 6 สนามบิน

เศรษฐกิจ
18 มี.ค. 63
15:37
675
Logo Thai PBS
บอร์ด ทอท. อนุมัติทำประกันชีวิตให้พนักงานกลุ่มเสี่ยง 6 สนามบิน
บอร์ด ทอท. อนุมัติทำประกันชีวิตให้พนักงานกลุ่มเสี่ยง 6 สนามบิน ป้องกัน COVID-19 คาดว่ามีพนักงานที่ได้รับการทำประกันภัยประมาณ 7,000 คน วงเงินรวม 6 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (18 มี.ค.2563) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท. ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ เป็นประธานว่า ได้อนุมัติทำประกันให้พนักงาน ทอท. ที่ประจำสนามบิน ที่ต้องทำงานหน้าด่านในการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง โดยบอร์ด ได้อนุมัติซื้อประกันภัยให้กับพนักงานทอท. ที่ปฎิบัติหน้าที่หน้างานใน 6 สนามบินที่ ทอท. รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งคาดว่ามีพนักงานที่ได้รับการทำประกันภัยประมาณ 7,000 คน วงเงินรวม 6 ล้านบาท

 

 

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบให้ ทอท.ดำเนินการขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมืองระยะที่ 3 ระยะเวลาดำเนินการปี 2565-2569 วงเงินงบประมาณ 32,292 ล้านบาท ซึ่งตามขั้นตอนหลังจากที่บอร์ด ทอท. อนุมัติเห็นชอบแล้วขั้นตอนต่อไป ทอท. จะเสนอกลับมายังกระทรวงคมนาคม ก่อนเสนอต่อสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังแห่งชาติ(สศช.) และ ขออนุมัติคณะรัฐมนตรีต่อไป
ขณะเดียวกันบอร์ด ทอท. ยังได้อนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนเข้ามาดำเนินงานในการประกอบกิจการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (pick up counter)ที่สนามบินดอนเมือง ของบริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (KPDC)

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการดังกล่าว ทอท.ได้เปิดจำหน่ายเอกสารยื่นข้อเสนอโครงการพิคอัพเคาน์เตอร์ ทอท.ดำเนินการมาแล้ว 2 ครั้ง โดยเปิดขายซองครั้งแรกระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-13 ธ.ค.2562 ปรากฏว่ามีเอกชนซื้อซองข้อเสนอรายเดียว จึงทำให้ต้องยกเลิกการประมูลออกไป ก่อนจะเปิดใหม่เป็นครั้งที่สอง ระหว่างวันที่ 20-31 ม.ค.2563 ซึ่งพบว่ามีเอกชนเข้ามาซื้อซองเพียงรายเดียวเช่นเดิม ทั้งนี้ เอกชนที่ชนะการประมูล จะได้รับสิทธิเป็นผู้ให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากรด้วยตนเอง มีกำหนดนับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2575

ข่าวที่เกี่ยวข้อง