ศูนย์โควิด-19 พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ฉบับ 2

การเมือง
18 มี.ค. 63
16:35
3,288
Logo Thai PBS
ศูนย์โควิด-19 พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ฉบับ 2
โดยเรียกร้องรัฐชี้แจงมาตรการการลดและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกว่า 10 เรื่อง ซึ่งมีเรื่องปัญหาชาวไยผู้ใช้แรงงานผิดกฎหมายในเกาหลีเดินทางกลับไทยไม่ได้

วันนี้ ( 18 มี.ค. 2563) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ประธานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนติดตามการแก้ไขป้องกันควบคุมแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19  เผยรับเรื่องร้องเรียนแล้วกว่า 10 เรื่องโดยมีเรื่องสำคัญ 2 เรื่อง คือกรณีมีกลุ่มชาวไทยใช้แรงงานผิดกฎหมายในเกาหลี 12 คนเป็นหญิง 10 และชาย 2 คน ที่กำลังเดินทางกลับประเทศไทย แต่อ้างอิงว่าทางเกาหลีไม่ไห้กลับเนื่องจากทางการไทยประสานไปว่าห้ามเดินทางกลบ ศูนย์โควิดเพื่อไทยจึงได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และจะตามเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมชี้ว่าสะท้อนการทำงานของรัฐบาลที่ได้

และอีกกรณีเรื่องร้องเรียนว่ามีคนไข้คนหนึ่งเสียชีวิตในจังหวัดชานเมืองของกรุงเทพ ที่ได้ตรวจโรคจากโรงพยาบาลเอกชน ที่ทำการซักประวัติเบื้องต้นประเมินแล้วว่าอาจอยู่ในกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อ ทางโรงพยายาลเอกชนจึงแจ้งไปให้ตรวจรักษาในโรงพยาบาลของรัฐ และเมื่อเข้าตรวจรับการรักษาพบว่า 5 วันต่อมาเสียชีวิต ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ศูนย์โควิดพรรคเพื่อไทยจึงรับเรื่องไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง


ขณะที่นายแพทย์กิตศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เลขานุการศูนย์โควิด-19 พรรคเพื่อไทย ย้ำว่าบทบาทของศูนย์ไม่ได้โจมตีรัฐบาล แต่มีเจตนาช่วยประเทศชาติให้ผ่านลุล่วงด้วยความปลอดภัย และให้เกิดความสูญเสียน้อย ชี้แจงแถลงการณ์ขอศูนย์ฉบับที่ 2 ว่ารัฐควรแสดงแผนและมาตรการในการลดการติดเชื้อและการควบคุมโรค และรัฐต้องแสดงแผนฯและมาตรการการลดผลกระทบความสูญเสียของโรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง