"อุตตม" กักตัว 14 วัน หลังตำรวจติดตามติด COVID-19

สังคม
18 มี.ค. 63
19:32
1,263
Logo Thai PBS
"อุตตม" กักตัว 14 วัน หลังตำรวจติดตามติด COVID-19
เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตำรวจติดตามในรถนำของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้นายอุตตม ได้เข้าตรวจทดสอบเชื้อไวรัสและกักตัวดูอาการ 14 วัน พร้อมหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

วันนี้ (18 มี.ค.2563) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เพิ่งทราบว่าตำรวจในรถนำ ของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค.วันเดียว แล้วหยุดไปเพิ่งทราบตอนหลังว่า ได้รับเชื้อจึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ


ส่วนทางด้านนายอุตตม ก็เพิ่งทราบข่าวจึงได้ไปตรวจทดสอบไวรัส COVID-19 ที่โรงพยาบาล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผล พร้อมทั้งได้ยกเลิกงานทั้งหมด และหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยจะทำงานที่บ้านผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนต์ 

ขอยืนยันว่า ตำรวจคนดังกล่าวไม่ได้นั่งในรถตู้คันเดียวกับนายอุตตม แต่เป็นชุดติดตามรักษาความปลอดภัยนั้งในรถนำ

นอกจากนี้ นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้ประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาตรวจสอบตามระเบียบ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อภายในตึกสำนักงานรัฐมนตรี ห้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชั้น 3 และห้องพักของตำรวจติดตามและทีมงานของรัฐมนตรี ชั้น 4 กระทรวงการคลังในคืนนี้ ขณะที่ในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเข้าไปสอบสวนโรคต่อไป

 

 
ไทยพีบีเอสย้อนกำหนดการงานนายอุตตม ตั้งแต่วันที่ 10 - 18 มี.ค. 63

10 มี.ค. ประชุม ครม. หารือมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบ COVID-19

11 มี.ค. ประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนไทย

12 มี.ค. นายอุตตม เดินทางไปองค์การสุราที่ จ.ฉะเชิงเทรา และประชุมร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.)

16 มี.ค. ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 ร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมเสนอเข้า ครม.ในวันที่ 17 มี.ค.

17 มี.ค. นายอุตตม ประชุม ครม.และในวันเดียวกันได้เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงการคลัง

18 มี.ค. ประชุมสำนักงานเศรษฐกิจการคลังหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

19 มี.ค. ยกเลิกกำหนดการทั้งหมด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง