กทม.สั่งทุกเขตล้างทำความสะอาดป้ายรถเมล์วันละ 2 ครั้ง

สังคม
18 มี.ค. 63
22:06
833
Logo Thai PBS
กทม.สั่งทุกเขตล้างทำความสะอาดป้ายรถเมล์วันละ 2 ครั้ง
กรุงเทพมหานคร ระดมกำลัง Big Cleaning ศาลาที่พักผู้โดยสาร ดำเนินการวันละ 2 ครั้ง ในเวลา 14.00 น. และ 21.00 น. ลดการแพร่ระบาด COVID-19 สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

วันนี้(18 มี.ค.2563)นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  พร้อม ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตบางพลัด ลงพื้นที่ Big Cleaning ทำความสะอาดและตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร หน้าห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ถนนสิรินธร เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง สำนักการจราจรและขนส่ง ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 2,098 แห่ง ได้สั่งการให้มีมาตรการลงพื้นที่ทำความสะอาดศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่ เนื่องจากเป็นบริเวณที่ประชาชนจำนวนมากต้องสัมผัสและใช้ร่วมกัน โดยจะสั่งการเป็นหนังสือเวียนให้ดำเนินการวันละ 2 ครั้ง ในเวลา 14.00 น. และ 21.00 น. หรืออาจจะปรับเปลี่ยนเวลาได้ตามสมควร

ขณะที่ในส่วนของหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบสถานที่หรือพื้นที่สาธารณะอื่นในกรุงเทพมหานคร ให้ใช้มาตรการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่องและจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลล้างมือบริการตามจุดต่างๆ ของหน่วยงานเพื่อป้องกันการส่งต่อเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพ

 


อย่างไรก็ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดเข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยมุ่งเน้นให้ความรู้แก่บุคลากรและประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีประชาชนอยู่ร่วมกันหนาแน่น รวมทั้งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความสะอาดบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ป้ายรถประจำทาง ราวจับสะพานลอยคนเดินข้าม และจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจลล้างมือบริการตามจุดต่างๆ ของหน่วยงาน และทำความสะอาดพื้นที่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค โดยเฉพาะบริเวณที่ต้องสัมผัสหรือใช้สอยร่วมกัน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือแอลกอฮอล์ 70% ทั้งนี้ให้ดำเนินการอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง