ม.หอการค้าไทย สอนออนไลน์ Work from Home

สังคม
18 มี.ค. 63
22:28
746
Logo Thai PBS
ม.หอการค้าไทย สอนออนไลน์ Work from Home
ม.หอการค้าไทย เตรียมความพร้อม Work from Home สอนออนไลน์แก่นักศึกษา รับมือการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 เน้นการเรียนการสอนเชิงปฏิบัติการจากบ้านให้มากที่สุด

วันนี้(18 มี.ค.63)ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ลงพื้นที่สำรวจการเตรียมการเรียนการสอนทางออนไลน์ ของ ม.หอการค้าไทย โดยพบว่ายังมีนักศึกษาบางคณะที่เดินทางมาเพื่อวางแผนงานและบางคนมาใช้พื้นที่เพื่อใช้อินเทอร์เนต และป้องกันตัวเองโดยใส่หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ตัวแทนนักศึกษาบอกว่า อาจารย์แต่ละภาควิชาจะตั้งกลุ่มLINE เพื่อสั่งงานแบบกลุ่มและสื่อสารผ่านคลิปวิดีโอในเบื้องต้น ลดปัญหาการพบปะกันจำนวนมาก เป็นการเพิ่มระยะห่างทางสังคม (Social Distance)

 


ทางด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หลังจากมติคณะรัฐมนตรี ให้สถานศึกษาปิดการเรียนการสอน 14 วัน จึงประกาศปิดตั้งแต่วันที่16 มีนาคมที่ผ่านมา และออกมาตราการให้ทุกคณะเรียนทางออนไลน์ ในสัปดาห์นี้อาจารย์ผู้สอนสามารถใช้แพลตฟอร์มอื่นๆได้ตามความเหมาะสมไปก่อน

 

ขณะเดียวกันได้เปิดอบรมให้แก่อาจารย์ผู้สอน มาศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบที่จะต้องใช้เป็นแพลตฟอร์มเดียวกันทั้งหมด โดยจะเริ่มใช้ในวันที่23มีนาคมเป็นต้นไป โดยเลือกใช้ Webex Meetings,Microsoft Teams เป็นช่องทางหลักในการเรียนออนไลน์ ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนแบบกลุ่ม หรือการประชุมแบบแยกกลุ่ม 

 

 

นอกจากนี้การเรียนออนไลน์ดังกล่าว อาจจะยาวไปถึงเดือน พ.ค.2563 สวนรูปแบบการสอบของนักศึกษา ทางมหาวิทยาลัยขอติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง