"วัดหลวงพ่อโสธร" ประกาศงดเข้าสักการะถึง 31 มี.ค.นี้

ภูมิภาค
19 มี.ค. 63
14:04
3,743
Logo Thai PBS
"วัดหลวงพ่อโสธร" ประกาศงดเข้าสักการะถึง 31 มี.ค.นี้
วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา ประกาศงดเข้าสักการะหลวงพ่อโสธร ตั้งแต่วันที่ 19-31 มี.ค.นี้ พร้อมยกเลิกการจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง

วันนี้ (19 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เข้าหารือร่วมกับพระธรรมมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และได้มีประกาศงดเข้าสักการะหลวงพ่อโสธร ตั้งแต่วันที่ 19-31 มี.ค.นี้

ด้านนายธีรพงษ์ อินทร์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.ฉะเชิงเทรา ระบุว่า มาตาการนี้เป็นหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 รวมถึงลดความแออัดและโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อทั้งจากประชาชนและพระสงฆ์ภายในวัด ส่วนการจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง ตามกำหนดเดิมวันที่ 8-10 เม.ย.นี้ก็มีความจำเป็นต้องยกเลิกเช่นกัน

จ.ฉะเชิงเทรา เปิดสายด่วนให้แจ้งข้อมูล COVID-19 

ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีข้อมูลชัดเจนเป็นทางการจากผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ 2 คน คือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา กับภรรรยา ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากที่อื่น ยังไม่ใช่ใน จ.ฉะเชิงเทรา และขณะนี้ยังมี 2 คนที่รอยืนยันผลตรวจ นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มผู้สัมผัสนายก อบจ. มากถึง 485 คน และมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 24 คนที่เข้าข่ายสอบสวนโรคตามกระบวนการของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังได้เปิดสายด่วน 4 เลขหมาย ให้ผู้เกี่ยวข้องโทรศัพท์มาแจ้งข้อมูลการสัมผัสกับนายกฯ อบจ. รวมถึงให้เป็นช่องทางสำหรับประชาชนเพื่อสอบถามข้อมูล ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน COVID-19 และขอให้กลุ่มเสี่ยงที่รู้ตัวเอง ติดต่อเพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฉะเชิงเทรา" ประกาศ 8 มาตรการ ป้องกัน COVID-19

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรากักตัวเอง 14 วัน หลังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง

"นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา-พิธีกรมวย" โพสต์ติด COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง