"อัจฉริยะ" แจ้งความกลับ "มัลลิกา" ฐานแจ้งความเท็จ

อาชญากรรม
19 มี.ค. 63
14:25
983
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" แจ้งความกลับ "มัลลิกา" ฐานแจ้งความเท็จ
"อัจฉริยะ" แจ้งความดำเนินคดีกับ "มัลลิกา" ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ พร้อมพวกรวม 5 คน ฐานแจ้งความเท็จ ปมหน้ากากอนามัย

วันนี้ (19 มี.ค.2563) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง กรณีที่นางมัลลิกาตั้งทีมทนายความแจ้งความดำเนินคดีนายอัจฉริยะ ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กพาดพิงบุคคลที่มีลักษณะที่เหมือนกับนางมัลลิกา กรณีกักตุนหน้ากากอนามัย โดยฝ่ายนางมัลลิกาได้ไปแจ้งความ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาแจ้งความเท็จกับนางมัลลิกากับพวกรวม 5 คน โดยยืนยันว่าในขณะที่ไลฟ์สดไม่ได้เอ่ยชื่อบุคคลใด และไม่ได้รับงานใครมา ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงอะไร แต่ข้องใจเพราะเชื่อว่ามีขบวนการแสวงหาผลประโยชน์ ที่รู้ล่วงหน้าว่าจะเป็นสินค้าควบคุม อยากได้ความชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลการส่งออก และจำหน่ายหน้ากากอนามัยภายในประเทศ เนื่องจากตัวเองได้รับข้อมูลมาว่ามีบริษัทผลิตหน้ากากอนามัยทั้งหมด 242 แห่ง แต่มีเพียง 7 บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ส่งออกเท่านั้น

แล้วหน้ากากอนามัยที่ผลิตจากบริษัทที่เหลืออีก 235 บริษัท หายไปไหน ทำไมถึงไม่ส่งให้กรมการค้าภายในจัดสรรจำหน่าย เพราะเชื่อว่าหากนำหน้ากากที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ส่งออกมากระจายในประเทศ ก็จะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ไม่ต้องขาดแคลนอย่างทุกวันนึ้ เพราะมีกระบวนการที่พยายามนำหน้ากากเหล่านั้นส่งออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง