กกท. เตรียมเจรจากรมทางหลวง สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่จ.สระบุรี

กีฬา
19 มี.ค. 63
15:50
660
Logo Thai PBS
กกท. เตรียมเจรจากรมทางหลวง สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่จ.สระบุรี
กกท. ยอมรับอาจลดพื้นที่สนามกอล์ฟ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติที่จังหวัดสระบุรี

วันนี้ (19 มี.ค.) พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย ด็อกเตอร์ ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ประชุมหารือแนวทางการวางผังในการใช้พื้นที่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม ด็อกเตอร์ ก้องศักด บอกว่า ตอนนี้การออกแบบศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ คืบหน้าไปประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่การเจรจากับกรมทางหลวง ในเรื่องที่อาจจะต้องลดขนาดสนามกอล์ฟลงมา ซึ่งต้องจัดสรรกันใหม่อีกครั้ง

โดยทาง กกท.ต้องการให้ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติที่มวกเหล็ก เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย นั่นจึงต้องเร่งสะสางภารกิจเดิมที่สัญญาไว้กับกรมทางหลวง ก็คือการสร้างสนามกอล์ฟให้เสร็จ เป็นอันดับแรก

อีกส่วนสำคัญคือพื้นที่ในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ตามงบประมาณ 500 ล้านบาท ของคิงส์พาวเวอร์ ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่ได้มาตรฐาน จะมีสนามหลัก 1 สนาม และสนามฝึกซ้อมอีก 6 สนาม ตามความต้องการของสมาคมกีฬาฟุตบอล

ขณะที่อีกส่วนก็คือ การจัดพื้นที่สำหรับสนามเทนนิส ซึ่งเราก็จะทำเป็น ฮาทคอร์ต คอร์ตหญ้า และคอร์ตดิน แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งทั้ง 3 โครงการ กกท. จะเร่งดำเนินการต่อไปให้เสร็จสิ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง