ปิด "ราชมงคลพระนคร" 20 มี.ค.-2 เม.ย.นี้พบ นศ.ป่วย COVID-19

สังคม
20 มี.ค. 63
14:18
727
Logo Thai PBS
 ปิด "ราชมงคลพระนคร" 20 มี.ค.-2 เม.ย.นี้พบ นศ.ป่วย COVID-19
มทร.พระนคร ประกาศปิดมหาวิทยาลัยตั้งแต่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ หลังพบนักศึกษา 1 คนติดเชื้อ COVID-19 ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลรามาธิบดี สั่งทำความสะอาด พร้อมให้สอนออนไลน์

วันนี้ (20 มี.ค.2563) รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโล ยีราชมงคลพระนคร กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขยายวงกว้างขึ้น และยืดเยื้อยาวนาน ด้วยเหตุนี้มหาวิทยาลัย จึงได้ออกประกาศเรื่องการเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานการณ์หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รายที่ 1

โดยให้หยุดการเรียนการสอน การปฏิบัติงานทุกพื้นที่ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.- 2 เม.ย.นี้ รวมถึงให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทั้งภายในภายนอกอาคารสถานที่ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)

อีกทั้งยังมีประกาศ เรื่องแนวทางการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลกรณีสถานการณ์ไม่ปกติอันเนื่องมาจากภาวะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา เพื่อให้จัดการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมต่างๆ ในภาคฤดูร้อนปีการศึกษา2562 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยปรับการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น Microsoft Team, Meet Google ซึ่งสามารถดูย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รศ.สุภัทรา กล่าวว่า ส่วนนักศึกษาได้ยกเลิกการฝึกงานในสถานประกอบการ เป็นการเรียนการสอนออนไลน์ โดยให้อาจารย์มอบหมายงาน การทำรายงาน (หรือการให้ทำโจทย์ปัญหา ซึ่งในช่วงที่มีการทดสอบย่อยและสอบปลายภาค จัดให้อาจารย์ผู้สอนมีการวัดและประเมินตามรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำรายงาน หรือการทำข้อสอบที่บ้านหากกรณีที่มีความจำเป็นต้องวัดและประเมินผลในรูปแบบเดิมให้ปฏิบัติตามมาตรฐานการคัดกรอง การตรวจวัดไข้ การใช้หน้ากาก อนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการประสานข้อมูลป้องกันและติดตามการแพร่ระบาดของโรค 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพบป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 50 คน รวมเด็กวัย 6 เดือน

เปิดแผนที่ 23 จังหวัดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในไทย

 

 

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง