"พล.อ.ประวิตร" ยันไม่ปิดกั้นคนไทยในอังกฤษกลับไทย

การเมือง
20 มี.ค. 63
14:36
94
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยันไม่ปิดกั้นคนไทยในอังกฤษกลับไทย
รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังมีการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบพบปะตามปกติ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นการคัดกรองเจ้าหน้าที่ และทำความสะอาดทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (20 มี.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำแอลกอฮอล์ล้างมือ สูตรองค์การอนามัยโลก มาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่าขณะนี้ได้ทำความสะอาดห้องประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นจะต้องประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่าน Video Conference จากที่บ้าน กรณีที่มีคนไทยในสหราชอาณาจักร ไปขอใบรับรองแพทย์ เพื่อที่จะเดินทางกลับประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สามารถเดินทางมาเข้ามาได้ เพราะถือว่าเป็นคนไทยเหมือนกัน

 

เราไม่ได้ปิดกั้นแต่ก่อนได้ใบรับรองแพทย์จะต้องถูกกักตัว 14 วันและเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยก็จะต้องกักตัวอีก 14 วัน

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เสนอให้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. สแกนทุกพื้นที่เพื่อหาคู่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระบุว่า ต้องพิจารณาดูก่อน ซึ่งขณะนี้การแพร่ระบาดยังไม่ถึงระยะที่ 3 เมื่อถึงแล้วค่อยพิจารณาอีกที แม้ขณะนี้จะพบผู้ติดเชื้อแล้วในหลายจังหวัด เพราะใครที่สงสัยว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงก็สามารถ มาตรวจที่โรงพยาบาลได้ฟรีอยู่แล้ว


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเมื่อเข้าสู่ระยะที่ 3 ว่าได้เตรียมพื้นที่ค่ายทหารที่มีอยู่ เพื่อเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งถือเป็นการเตรียมการล่วงหน้า ส่วนการพิจารณาปิดด่านถาวรตามแนวชายแดนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ปิดทุกด่านหรือไม่  ซึ่งขณะนี้มีบางท่านที่ยังเปิดทำการอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง