"แพรวา" รักติดไซเรน แจ้งพบเชื้อไวรัส COVID-19

สังคม
20 มี.ค. 63
17:52
6,711
Logo Thai PBS
"แพรวา" รักติดไซเรน แจ้งพบเชื้อไวรัส COVID-19
แพรวา ณิชาภัทร นักร้องเพลง "รักติดไซเรน" แจ้งผลแล็ปผ่านอินสตาแกรมว่าตรวจพบเชื้อไวรัส COVID-19 โดยระบุว่า พบเชื้อบริเวณโพรงจมูกและคอ ซึ่งยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ เตรียมเข้ารักษาที่โรงพยาบาลและดูอาการ 14 วัน

วันนี้ (20 มี.ค.2563) ณิชาภัทร  ฉัตรชัยพลรัตน์ "แพรวา" นักร้องเพลง "รักติดไซเรน" ได้เผยแพร่ข้อความผ่านอินสตาแกรม nichaphatc  โดยระบุว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา รู้สึกปวดหัวและตัวอุ่นๆ วัดไข้ออกมาได้ 36.5 องศาเซลเซียส จึงตัดสินใจรับประทานยาแก้ปวดศีรษะแล้วนอน ตื่นมาช่วงเช้าวันที่ 16 มี.ค. ไม่มีอาการปวดศีรษะแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวอุ่นๆ วัดไข้อีกครั้งได้ 37 องศาเซลเซียส

แพรรู้สึกไม่สบายใจว่าตัวเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อ COVID-19 หรือเปล่า เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.พญาไท 2 ทันที เช้าวันนี้ 20 มี.ค. ได้รับสายตรงจากคุณหมอว่าผลการตรวจออกมาแล้ว ผลเป็น detectable คือตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 

สำหรับการตรวจพบเชื้อไวรัสนั้นพบที่บริเวณโพรงจมูกและคอ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติม หลังจากนี้จะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วัน

แพรยังไม่ทราบดีว่าตัวเองได้รับเชื้อมาตั้งแต่วันไหน และไม่ได้มีเดินทางไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการหาที่มาของโรคอยู่

ทั้งนี้ ที่ต้องการแจ้งทุกคนให้รู้ให้เร็วที่สุด เพราะกลัวการกระจายของเชื้อโรค ขณะนี้กำลังทยอยติดต่อกับทุกคนที่ได้ใกล้ชิดหรือได้ร่วมงานด้วยตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.ให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อแจ้งข่าวเพราะต้องการให้ทุกคนได้เริ่มสังเกตอาการตัวเอง กักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป

แพรขอโทษทุกคนจริงๆ ที่ทำให้ต้องลำบากไปด้วย หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองอย่างจริงจัง งดออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นขอให้ล้างมือบ่อยๆ ใครที่ระวังดีอยู่แล้วก็ฝากบอกต่อคนรอบข้างให้ระวังตัวมากขึ้นไปด้วยกัน

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 

ทุกคนคะ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 มีนา แพรรู้สึกปวดหัว รู้สึกว่าตัวอุ่นๆ วัดไข้ออกมาได้ 36.5 องศา วันนั้นแพรตัดสินใจกินยาแก้ปวดหัวแล้วนอน พอตื่นมาตอนเช้าของวันที่ 16 มีนา แพรไม่ปวดหัวแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวอุ่นๆ วัดไข้อีกทีได้ 37 องศา แพรรู้สึกไม่สบายใจว่าตัวเองมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รึเปล่า เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ทันที เช้าวันนี้ วันที่ 20 มีนา แพรได้รับสายตรงจากคุณหมอว่าผลการตรวจออกมาแล้วค่ะ ผลเป็น detectable คือตรวจพบไวรัสโคโรนา 2019 ที่โพรงจมูกกับคอของแพรนะคะ โดยที่ยังเป็นอาการขั้นแรก เชื้อยังไม่ลงปอด หายใจได้ตามปกติ กำลังรอผลการเอกซเรย์เพิ่มเติมอยู่ค่ะ หลังจากนี้แพรจะเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล รอดูอาการให้ครบ 14 วันค่ะ แพรยังไม่ทราบดีว่าตัวเองได้รับเชื้อมาตั้งแต่วันไหน และไม่ได้มีเดินทางไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้อยู่ในระหว่างการหาที่มาของโรคอยู่ค่ะ แต่ที่แพรอยากแจ้งทุกคนให้รู้ให้เร็วที่สุด เพราะกลัวการกระจายของเชื้อโรคค่ะ แพรกำลังทยอยติดต่อกับทุกคนที่แพรได้ใกล้ชิดหรือได้ร่วมงานด้วยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาให้ครบถ้วนที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อแจ้งข่าว เพราะอยากให้ทุกคนได้เริ่มสังเกตอาการตัวเอง กักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป แพรขอโทษทุกคนจริงๆ นะคะ ที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากไปด้วย หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง งดการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นต้องออก ขอให้ล้างมือบ่อยๆ นะคะ ใครที่ระมัดระวังดีอยู่แล้วก็ฝากบอกต่อคนรอบข้างให้ระวังตัวมากขึ้นไปด้วยกันนะคะ

โพสต์ที่แชร์โดย PW

ข่าวที่เกี่ยวข้อง