นายกฯ พร้อมเข้มข้นสูงสุด ขอให้อดทนเพื่อฝ่าวิกฤต

สังคม
20 มี.ค. 63
20:02
3,164
Logo Thai PBS
นายกฯ พร้อมเข้มข้นสูงสุด ขอให้อดทนเพื่อฝ่าวิกฤต
นายกฯ พร้อมตัดสินใจใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุด รับมือการแพร่ระบาดของ COVID-19 ชี้อาจกระทบประชาชน แต่ขอให้อดทนร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตภัยโรคระบาด

วันนี้ (20 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม อยู่ระหว่างพิจารณาวางแผนทบทวนแนวทางรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 หลังจากรับฟังความเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิทางการแพทย์อย่างรอบด้าน และได้ออกมาตรการควบคุมการระบาดในระดับหนึ่งแล้ว เช่น ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

รวมทั้งจะรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายจนเห็นชอบร่วมกัน และพร้อมประกาศใช้มาตรการเข้มข้นสูงสุดหากถึงเวลาที่เหมาะสม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเด็ดขาด ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญดูแลชีวิตคนไทยทุกคนให้ปลอดภัย

 

นายกฯ ยังย้ำว่าทุกอย่างจะดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้กระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด และทำให้ทุกคนรู้สึกคุ้นเคยและสามารถปรับตัวได้ ขอเพียงมีความอดทนต่อความยากลำบาก พอเพียง เสียสละ คำนึงถึงส่วนรวม และแบ่งปันความสุขความทุกข์ไปด้วยกัน เพราะภัยโรคระบาดครั้งนี้เป็น "ภัยของชาติ" ไม่ใช่ "ภัยของคนใดคนหนึ่ง" และเวลานี้ไม่ใช่เวลาของการ "เอาชนะทางการเมือง" แต่เป็นเวลา "เอาชนะภัยของชาติ" จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนเข้าใจและจับมือกัน

ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งเต็มกำลังตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เราจะสู้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ภาพอนาคต 30 วัน เสนอนายกฯ ปิดเมืองคุม COVID

เปิดแผนที่ 24 จังหวัดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในไทย

คุมเข้มผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ลดเสี่ยง COVID – 19

"นายกรัฐมนตรี" ชี้อำนาจผู้ว่าฯ แก้โรคระบาด เมินทำงานขู่ย้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง