คนแรก! "เชียงราย" ป่วย COVID-19 จากกลุ่มสถานบันเทิง

สังคม
21 มี.ค. 63
18:51
5,041
Logo Thai PBS
คนแรก! "เชียงราย" ป่วย COVID-19 จากกลุ่มสถานบันเทิง
ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 คนแรกของจังหวัด พบเดินทางจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ และด่านอรัญประเทศจ.สระแก้ว รักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนผู้ใกล้ชิด 10 คน โดย 9 คนผลลบ อีก 1 รอผลตรวจ แต่ให้ทุกคนกักตัว 14 วัน

วันนี้ (21 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เปิดเผยพบผู้ป่วยไวรัสโคโรนา (COVID-19) คนแรกของจังหวัดในอ.เทิง จ.เชียงราย

นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขเชียงราย กล่าวว่า จากการสืบสวนทางการแพทย์พบว่าผู้ป่วยเดินทางจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กทม. และพรมแดนด่านปอยเปต อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เดินทางกลับจ.เชียงราย ผ่านสายการบินท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา และยังไปร่วมงานสังคมเช่น งานบวช โดยตรวจพบว่าติดเชื้อเมื่อค่ำวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อาการปกติดี ไม่มีไข้

ส่วนการติดตามบุคคลที่ใกล้ชิดพบว่าคนในครอบครัว มีจำนวน 10 คน โดยผลตรวจห้องปฏิบัติการให้ผลเป็นลบ 9 คน และมีอีก 1 คน รอผลการยืนยันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) โดยให้กักกันตนเองอยู่ที่บ้าน

นายประจญ กล่าวว่า ส่วนกลุ่มที่มีความเสี่ยงน้อย จากการสืบสวนช่วงเวลาดังกล่าว และช่วงไปร่วมงานบวชมีจำนวน 20 คนได้ใช้วิธีการกักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วันเช่นเดียวกับกลุ่มผู้ที่มีความเสียงสัมผัสสูง ทั้งนี้หลังการตรวจพบผู้ป่วย ทางจังหวัดได้เรียกประชุมสาธารณสุข และจัดตั้งศูนย์ติดตามสถาน การณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมกับปิดด่านพรมแดนประเทศเพื่อนบ้านบางจุด เพิ่มการคัดกรองช่องทางเข้าออกประเทศ พร้อมกับย้ำประชาชนในเชียงรายให้ร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาด

ข้อมูลสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ปัจจุบันพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค ระหว่างวันที่ 7 -20 มี.ค.นี้ มีจำนวนสะสม 66 คน หายกลับบ้าน 61 คน กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล 5 คน ส่วนใหญ่ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ และพบผู้ป่วย เพียง 1 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ตัวเลขป่วย COVID-19 วันเดียวเพิ่ม 89 คน

ฟังเหตุผลทำไมต้อง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

เพจดังแนะ คนกรุงฯ "ไม่ตุนสินค้า" ยิ่งซื้อยิ่งเสี่ยงติดไวรัส

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง