"จันทบุรี" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายแรก

สังคม
22 มี.ค. 63
16:34
3,580
Logo Thai PBS
"จันทบุรี" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายแรก
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นรายแรกของ จ.จันทบุรี โดยเป็นผู้ป่วยในกลุ่มเดียวกันกับสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ กลับมาบ้านกักตัวเอง มีอาการเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า

วันนี้ ( 22 มี.ค.2563 ) นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี จัดแถลงข่าวที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เกี่ยวกับกรณีการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แล้ว จำนวน 1 คน ว่า ผู้ป่วยดังกล่าวรายดังกล่าวเป็นหญิงสาว อายุ 27 ปี ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท 24 จากการไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เป็นข่าวเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และผู้ป่วยได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.จันทบุรี โดยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 และกักตัวเองอยู่คนเดียว คนละบ้านกับมารดา

 

วิทูรัช ศรีนาม

วิทูรัช ศรีนาม

วิทูรัช ศรีนาม

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2563 เริ่มมีอาการคล้ายเป็นไข้ ไอ และเจ็บคอ ทราบผลจากเพื่อนที่ไปเที่ยวผับด้วยกันว่าติดเชื้อ จึงปรึกษาเจ้าหน้าที่ผ่านสายด่วนของโรงพยาบาลพระปกแกล้า จากนั้นจึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระปกแกล้า โดยขับรถยนต์ส่วนตัว หลังจากเข้ารับการสอบสวนโรค พบว่ามีอาการเข้าข่าย จึงได้ส่งเข้ารับการรักษาที่ห้องแยกโรคความดันลบ เพื่อเก็บตัวอย่าง ต่อมาวันที่ 21 มี.ค.2563 เวลา 05.40 น. ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ พบติดเชื้อ COVID-19 จึงนับว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นรายแรกของ จ.จันทบุรี และรอดูผลว่าพยาบาลกับแพทย์ที่เข้าไปตรวจรักษาการจะมีการติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ชื่นชมว่าผู้ป่วยรายนี้ว่าเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อสังคม ดำเนินการตามคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด ทำให้ไม่มีการแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่นในพื้นที่แต่อย่างใด พร้อมนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ร่วมมือกับทางราชการในการรณรงค์ป้องกันด้วยการ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" และหากมีข้อมูล หรือพบผู้มีความเสี่ยงจากการติดเชื้อ COVID-19 กรุณาแจ้งข้อมูล หรือปรึกษาได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี หรือหมายเลขโทรศัพท์ 089-2450140 หรือ 063-4649883

ข่าวที่เกี่ยวข้อง