ซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ เปิดช่วงเวลาจับจ่ายเพื่อผู้สูงวัย

ต่างประเทศ
23 มี.ค. 63
06:32
1,364
Logo Thai PBS
ซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐฯ เปิดช่วงเวลาจับจ่ายเพื่อผู้สูงวัย
ซูเปอร์มาร์เก็ตในสหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการช่วงเวลาพิเศษช่วงเช้าให้กลุ่มผู้สูงวัย ใช้บริการเป็นกลุ่มแรกในแต่ละวัน เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (23 มี.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองซาน โฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา หันมาเปิดให้บริการใน เวลา 08.00 - 09.00 น. ของทุกวัน สำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

แนวคิดนี้เกิดขึ้นหลังจากหลายพื้นที่เริ่มออกคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถาน ส่งผลให้ประชาชนหันไปกักตุนสิ่งของจำเป็นในซูเปอร์มาร์เก็ตจนเกลี้ยง ด้วยความตื่นตระหนก

 

 

นอกจากนี้การเปิดให้กลุ่มผู้สูงวัยได้เลือกซื้อสินค้าเป็นกลุ่มแรกยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 เนื่องจากนักวิทยาศาสตร์ประเมินว่า คนกลุ่มนี้ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยง

ขณะที่ แนวคิดการเปิดช่วงเวลาพิเศษในช่วงเช้าตรู่ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสมาจับจ่ายซื้อของเป็นกลุ่มแรก ยังได้รับความนิยมในหลายประเทศของทวีปยุโรป เช่นเดียวกัน

 

"ชั่วโมงพิเศษ" ให้คนชรา-คนพิการเดินซื้อของ

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวชินหัว รายงานว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตของวูลเวิร์ธส์ ในออสเตรเลีย ที่จัดที่ไว้สำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ ให้สามารถเลือกซื้อสินค้าได้โดยไม่ต้องแย่งชิงกับลูกค้าคนอื่น ๆ โดยประกาศให้ช่วงเวลา 07.00-08.00 น. ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็น "ชั่วโมงพิเศษ" เพื่อให้กลุ่มลูกค้าคนชราและคนพิการ เข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ก่อนเวลาเปิดทำการจริง เนื่องจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการที่ประชาชนจำนวนมากกว้านซื้อสินค้าจำเป็นต่าง ๆ อาทิ กระดาษชำระ, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย, อาหารที่เก็บรักษาได้นาน และสินค้าอื่น ๆ ทำให้สินค้าขายหมดอย่างรวดเร็วในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อินเดีย" ซ้อมปิดประเทศ 14 ชั่วโมงรับมือ COVID-19

วันเดียว อิตาลีเสียชีวิต 793 คน สูงสุดในรอบ 1 เดือน

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง