ผ่อนปรนเข้า-ออก ด่านพรมแดนแม่สอด 1 วัน

ภูมิภาค
23 มี.ค. 63
11:30
841
Logo Thai PBS
ผ่อนปรนเข้า-ออก ด่านพรมแดนแม่สอด 1 วัน
วันแรกด่านพรมแดนไทย-เมียนมา จ.ตาก ห้ามบุคคลเข้า-ออก สกัด COVID-19 แรงงานเมียนมากว่า 1,000 คน เดินทางไปรอ ผู้ว่าฯ ตาก สั่งผ่อนปรนได้อีก 1 วัน

วันนี้ (23 มี.ค.2563) แรงงานสัญชาติเมียนมาจำนวนมากเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อกลับภูมิลำเนา ผ่านด่านพรมแดนไทย-เมียนมา 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ก็ต้องผิดหวังเนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกที่มีการห้ามบุคคลเข้า-ออก ยกเว้นสินค้าข้ามแดนที่ยังส่งออกได้ เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 ทำให้แรงงานต่างปักหลักเฝ้ารอที่หน้าด่านและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ

เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังตำรวจ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด ตำรวจทางหลวง และอาสาสมัครฝ่ายปกครอง จากพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ใน จ.ตาก เข้ารักษาความปลอดภัย พร้อมรายงานไปยังนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ก่อนที่ นายอรรษิษฐ์ จะพิจารณาอนุญาตผ่อนปรนให้แรงงานชาวเมียนมาข้ามพรมแดนได้อีก 1 วัน

พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก กล่าวว่า แรงงานสัญชาติเมียนมาเดินทางกลับเมื่อวานนี้ 3,200 คน แต่ตกค้าง 45 คน และ ในเช้าวันนี้ มีแรงงานมาเพิ่มอีกกว่า 1,000 คน

สำหรับแรงงานเมียนมาที่เดินทางกลับส่วนใหญ่อ้างว่าไม่ทราบว่าทาง จ.ตาก มีคำสั่งห้ามบุคคลเข้า-ออก ด่านพรมแดน และบางคนได้จองตั๋วรถยนต์โดยสารไว้แล้วล่วงหน้าจึงต้องเดินทางกลับ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เตือนคนป่วยก้าวกระโดด 721 คน-ต่างจังหวัดยอดติดเชื้อเพิ่ม

ปลัด มท.สั่งทำบัญชีแรงงานกลับภูมิลำเนา

เปิดแผนที่กรมควบคุมโรค พบผู้ติดเชื้อ 38 จังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง