"ชลบุรี" ประกาศห้ามรวมตัวชายหาดสาธารณะ

สังคม
23 มี.ค. 63
13:30
2,525
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" ประกาศห้ามรวมตัวชายหาดสาธารณะ
ผู้ว่าฯ ชลบุรี ประสานทำป้ายแจ้งห้ามและขอความร่วมมือห้ามชุมนุมตลอดแนวชายหาดสาธารณะตลอดแนว ไม่ใช่แค่บางแสน รวมทั้งแจ้งผู้ประกอบการยกเลิกประกอบกิจการตามกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัด หลังแพทย์เตือนเป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาด COVID-19

วันนี้ (23 ม.ค.2563) นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ว่า จากตามโพสต์ต่างๆ ที่แชร์กัน โลกโซเชียลมีเดีย ต่างๆเมื่อคืนนี้ครับ ก่อนอื่นผมในฐานะ ผู้บริหารต้องขออภัยที่ทำให้ทุกๆท่านที่ทราบข่าวหรือ ผ่านไปเห็น ต้องเป็นกังวลครับ แต่ขอชี้แจงตามอำนาจหน้าที่ก่อนครับ หากแต่อำนาจหน้าที่ของผมมีจำกัด และไม่ได้จะโยนความรับผิดชอบไปยังหน่วยงานอื่นแต่อย่างใดนะครับผ่านไปเห็น ต้องเป็นกังวลครับแต่ขอชี้แจงตามอำนาจหน้าที่ก่อนครับ  

ผมได้โทรศัพท์หาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางจังหวัดได้เรียกประชุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้เฉพาะบางแสน แต่ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี ที่มีที่สาธารณะที่มีคนชุมนุมกัน และเทศบาลจะทำประกาศ พร้อมป้ายแจ้งห้าม และขอความร่วมมือ ในการยกเลิกการชุมนุมบริเวณชายหาดสาธารณะตลอดแนว และแจ้งผู้ประกอบการให้เลิกประกอบกิจการตามกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัด

พร้อมทั้งมาตรการป้องกันควบคุมโรคในการทำความสะอาดสถานที่และ ภาชนะใส่อาหาร และ ให้รถสายตรวจ ออกตรวจตลอดเวลา และหากจำเป็นอาจประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจเพื่อดำเนินการ ปิดถนนบางช่วงบางตอนต่อไป 

ขออนุญาตทำความเข้าใจครับ ว่าอำนาจในการปิดหาดหรือ พื้นที่สาธารณะ เป็นของ กระทรวงมหาดไทย โดยจังหวัดจะเป็นผู้ออกกฏ และทำประกาศ หากมีความจำเป็น ทางท้องถิ่นเป็นผู้รับคำสั่ง

ปัจจุบันเทศบาลจะใช้มาตรการ Big Cleaning เป็นสถานที่สาธารณะและการปิดหาดที่ได้ผลจะต้องมีการปิดการจราจรทุกเส้นทางและการคัดกรองซึ่งการปฏิบัติต้องเป็นประกาศเป็นกฏหมาย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทำความเข้าใจครับ และจอความร่วมมือจากทุกๆคนครับ

หันมาช่วยกันลดความเสี่ยงโดยการรับผิดชอบต่อสังคม และ เป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนดีกว่าโทษกันไปกันมา ตอนนี้ประเทศเราต้องการความร่วมมือและความสามัคคีครับ

ขอบคุณทุกความห่วงใยและความหวังดีครับ ผมขอน้อมรับทุกคำตำหนิและ ข้อแนะนำของทุกท่านครับจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง