"เชียงใหม่" ปิดห้างฯ บางส่วน-สถานประกอบการ เย็นนี้ ถึง 13 เม.ย.

ภูมิภาค
23 มี.ค. 63
13:32
3,180
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" ปิดห้างฯ บางส่วน-สถานประกอบการ เย็นนี้ ถึง 13 เม.ย.
จ.เชียงใหม่ เตรียมใช้มาตรการปิดสถานประกอบการ 28 ประเภท ตั้งแต่เย็นวันนี้ (23 มี.ค.) ถึงวันที่ 13 เม.ย. ปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อ และไม่ปิดตลาด แต่ให้ขายได้เฉพาะอาหารและของจำเป็น

วันนี้ (23 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยังใช้มาตรการคัดกรองผู้ป่วยอย่างเข้มงวด หลังพบผู้ป่วย COVID-19 ใน จ.เชียงใหม่ เพิ่มอีก 5 คน รวมผู้ป่วยสะสม 12 คน ล่าสุดโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม ขอความร่วมมือ "งดเยี่ยม" ทุกกรณี ตั้งแต่วันนี้ (23 มี.ค.) เป็นต้นไป โดยขอให้ญาติผู้ป่วยเยี่ยมผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือวิธีการอื่น แทนการเดินทางมาโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและลดการแพร่เชื้อ

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังปรับปรุงประกาศเรื่องการปิดสถานที่บางแห่ง จากฉบับที่ 1 เป็นฉบับที่ 2 โดยสั่งการให้ปิดสถานประกอบการและสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค รวม 28 ประเภท มีผลตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันนี้ (23 มี.ค.) ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 13 เม.ย.2563 โดยจะมีการปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อต่างๆ และไม่ปิดตลาด แต่ให้ขายได้เฉพาะอาหารและสิ่งของจำเป็น

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มใน จ.เชียงใหม่ จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มมารตรการเพื่อปิดกั้นวงจรการแพร่ระบาด และป้องกันประชาชนไปรวมกันอยู่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งเกินความจำเป็นมากเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนใน จ.เชียงใหม่ ต่างเดินทางไปซื้อสินค้าจำเป็นในห้างสรรพสินค้าเป็นจำนวนมาก หลังมีประกาศฉบับดังกล่าวออกมา ขณะที่พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก พร้อมยืนยันมีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง