"MRT - แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" รณรงค์สร้างระยะห่างในสถานี

สังคม
23 มี.ค. 63
20:06
1,368
Logo Thai PBS
"MRT - แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" รณรงค์สร้างระยะห่างในสถานี
รถไฟฟ้า MRT และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มมาตรการ Social distancing กำหนดจุดยืนเว้นระยะห่างให้กับผู้โดยสารภายในสถานี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

วันนี้ (23 มี.ค.2563) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ดำเนินมาตรการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า MRT พร้อมเพิ่มมาตรการ "Social Distancing" สร้างระยะห่างทางสังคม โดยจัดทำเส้นแบ่งระยะห่างการยืน 1 เมตร บริเวณต่างๆ ดังนี้

  • หน้าห้องออกบัตรโดยสาร
  • หน้าเครื่องออกเหรียญโดยสาร
  • บริเวณชั้นชานชาลา ระหว่างยืนรอรถไฟฟ้า
  • ลิฟต์โดยสาร

 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว และขอความร่วมมือให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของตนเองและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขอผู้โดยสารยืนเว้นระยะห่าง

เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่ออกมาตรการ Social Distancing รณรงค์ให้ผู้โดยสารสร้างระยะห่างในระบบรถไฟฟ้า โดยนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ได้เพิ่มการรณรงค์ Social Distancing การสร้างระยะห่างและลดการสัมผัสที่ไม่จำเป็นในระบบรถไฟฟ้า เพื่อให้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยขอความร่วมมือผู้โดยสาร ดังนี้

  • ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนเว้นระยะห่าง 2 เมตร ขณะรอซื้อตั๋วโดยสารและตรวจวัดอุณภูมิ
  • ขอความร่วมมือผู้โดยสารยืนในระยะห่างที่เหมาะสมขณะใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน
  • ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า
  • ขอแนะนำให้ผู้โดยสารเลือกใช้บัตรสมาร์ทพาส แทนการใช้เหรียญโดยสาร

 

นอกจากนี้ยังกำหนดจุดยืนบริเวณต่างๆ ทั้งจุดจำหน่าย ตั๋วโดยสาร จุดตรวจอุณหภูมิ หรือจุดยืนในลิฟต์ รวมทั้งจัดพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าให้แก่สมาคม ชมรม หรือผู้ประกอบการจำหน่ายหน้ากากผ้าในราคายุติธรรม รวมทั้งมียโยบายปรับลดอัตราค่าโดยสารนอกช่วงเวลาเร่งด่วนวันจันทร์-ศุกร์ สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรสมาร์ทพาส ประเภทบุคคลทั่วไป ที่จะเริ่มวันที่ 30 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่ไหนบ้าง ขานรับ "Social Distancing" ระยะเสี่ยงลดโรค

เดลิเวอรี แบบไหนปลอดภัยห่าง COVID-19

งานเข้า! คนขับรถเมล์ - รถตู้ติด COVID-19 ผู้โดยสารรายงานตัว

เริ่มพรุ่งนี้! รพ.ศิริราชงดให้บริการคลินิกพิเศษนอกเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง