"พล.อ.ประวิตร" เผยใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินขึ้นอยู่กับนายกฯ-สถานการณ์

การเมือง
24 มี.ค. 63
08:42
2,877
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เผยใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินขึ้นอยู่กับนายกฯ-สถานการณ์
รองนายกรัฐมนตรีระบุเสียใจที่มีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 หลังเข้ารักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 ระบุ จะประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉินหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีประเมิน

วันนี้ ( 24 มี.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงแนวโน้มการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้มีผลบังคับใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้พิจารณาใช้ ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็บอกแล้วว่า ยังไม่ออก ก็ต้องรอไปก่อน ส่วนจะมีมาตรการอะไรที่เข้มข้นมากกว่านี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี

ส่วนการควบคุมเพื่อไม่ให้คนเดินทางจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า  ทางกระทรวงมหาดไทยก็ได้แจ้งไปแล้ว โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการดูแล

สำหรับเงื่อนไขการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนจะต้องคำนึงถึงตัวเลขสถิติผู้ป่วยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องแนวโน้ม ขอให้นำข้อเท็จจริงมาพูดกันดีกว่า

ขณะที่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจด้วย เท่าที่ทราบเป็นเรื่องของโรคปอด ที่ไม่สามารถทำให้กลับมาได้ จึงไม่สามารถที่จะรักษาได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากการติดไวรัสโควิดหรือไม่นั้น ให้ไปถามแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง