"โฮจิมินห์-กรุงเทพฯ" และ "ฮานอย-กรุงเทพฯ" บินเที่ยวสุดท้ายคืนนี้

ต่างประเทศ
24 มี.ค. 63
16:05
429
Logo Thai PBS
"โฮจิมินห์-กรุงเทพฯ" และ "ฮานอย-กรุงเทพฯ" บินเที่ยวสุดท้ายคืนนี้
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ แจ้งคนไทยในเวียดนามว่า สายการบินไทยจะทำการบินเส้นทางนครโฮจิมินห์-กรุงเทพฯ และเส้นทางกรุงฮานอย-กรุงเทพฯ วันนี้เป็นวันสุดท้าย และจะหยุดบินจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้

วันนี้ (24 มี.ค.2563) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์  เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Consulate-General, Ho Chi Minh City, Vietnam ระบุว่า สายการบินไทยนครโฮจิมินห์และกรุงฮานอยได้รับแจ้งจากส่วนกลางเมื่อสักครู่ ให้ทำการบินเส้นทางนครโฮจิมินห์-กรุงเทพฯ และเส้นทางกรุงฮานอย-กรุงเทพฯ วันนี้เป็นวันสุดท้าย และนับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.2563 จะไม่มีเที่ยวบินนครโฮจิมินห์-กรุงเทพฯ และกรุงฮานอย - กรุงเทพฯ อีกจนถึงวันที่ 31 พ.ค.2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ทั้งนี้ เพื่อลดภาระคนไทยที่ต้องเดินทางกลับประเทศด่วนในเที่ยวบินเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป สถานกงสุลใหญ่ฯ จะไปตั้งเคาท์เตอร์ที่ท่าอากาศยานนครโฮจิมินห์คู่กับเคาท์เตอร์ check-in ของการบินไทย สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้เตรียมใบรับรองแพทย์ fit to fly มาที่ท่าอากาศยานโดยสามารถรับใบรับรองจากสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่ท่าอากาศยาน

ขั้นตอนที่ต้องทำสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางด่วนคืนนี้

  1. สำรองบัตรโดยสารหรือเปลี่ยนเที่ยวบินในบัตรโดยสารเดิม ด้วยตนเอง
  2. ขอใบรับรองแพทย์ที่ระบุถ้อยคำว่า Fit to fly จากโรงพยาบาล/คลินิกที่สถานกงสุลใหญ่ฯ แนะนำท่านแล้วในก่อนหน้านี้
  3. ขอให้ท่านมาที่ท่าอากาศยานตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป แล้วขอใบรับรองของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่เคาท์เตอร์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ
  4. ไป check-in ที่เคาท์เตอร์ของการบินไทย (เคาท์เตอร์ check-in ปิดเวลา 19.30 น.)

การบินไทยบินเที่ยวสุดท้าย สิงคโปร์ - กรุงเทพฯ คืนนี้

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ได้รับแจ้งจากการบินไทย โดยระบุว่า เนื่องจากข้อจำกัดการเดินทางหลายประการและการห้ามการเดินทางอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก การบินไทยขอแจ้งการระงับการบินชั่วคราวของสายการบินไทย ดังนี้

1) เที่ยวบินจากยุโรปทั้งหมด โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 31 พ.ค.2563
2) เที่ยวบินจากภูมิภาคนี้ รวมถึงสิงคโปร์ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. - 31 พ.ค.2563

ในการนี้ เที่ยวบิน TG 410 ของวันนี้ (24 มี.ค.2563) เวลา 21.15 น. จะเป็นเที่ยวบินสุดท้ายจากสิงคโปร์

ทั้งนี้ การบินไทยพร้อมจะปรับเปลี่ยนการจองเที่ยวบินของผู้โดยสารชาวไทยที่ถือบัตรโดยสารของการบินไทย และจะอำนวยความสะดวกให้ไม่ว่าเที่ยวบินนั้นจะมีกำหนดเดินทางเมื่อใดก็ตาม นอกจากนี้ การบินไทยจะยกเว้นค่าธรรมเนียมทุกประเภทให้กับผู้โดยสารชาวไทยด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง