เรือเจ้าพระยา-คลองแสนแสบ ลุยทำความสะอาดป้องกันโรค

สังคม
24 มี.ค. 63
16:23
768
Logo Thai PBS
เรือเจ้าพระยา-คลองแสนแสบ ลุยทำความสะอาดป้องกันโรค
รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่สำรวจการให้บริการเรือโดยสารสาธารณะ ทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือด่วนคลองแสนแสบ ผู้ให้บริการทั้ง 2 แห่งต่างให้ความสำคัญกับผู้โดยสารเรือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยและการป้องกัน COVID-19

วันนี้(24 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่สำรวจการให้บริการเรือโดยสารสาธารณะ ที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ กทม. ถึงมาตรการการป้องกัน COVID-19

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการครอบครัวขนส่ง (เรือคลองแสนแสบ) เปิดเผยว่า เรือโดยสารจำนวน 67 ลำ ที่ให้บริการจากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ ถึงท่าสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ทุกลำได้ทำความสะอาด โดยการพ่นยาฆ่าเชื้อที่นั่ง ราวจับ เสื้อชูชีพและอุปกรณ์บนเรือทั้งหมดเป็นประจำ

 

 


ส่วนพนักงานจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิโดยเทอร์โมสแกน พร้อมสวมใส่หน้ากากอนามัย และถุงมือ ก่อนให้บริการทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร ที่เข้ามาใช้บริการวันละ 40,000 คน แต่ปัจจุบันเหลือเพียงวันละ 10,000 คน พร้อมกันนี้ได้ติดตั้งเจลล้างมือไว้ให้บริการผู้โดยสารทุกท่าเรือ จำนวน 28 ท่า

ด้านผู้ใช้บริการเรือกล่าวว่า ก่อนลงเรือและขึ้นเรือ จะล้างมือด้วยเจลล้างมือที่มีติดตั้งอยู่ประจำทุกท่าเรือ ทำให้สะดวกและสบายใจในการใช้บริการมากขึ้น

 

 


ทางด้าน น.ต.เจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด กล่าวว่า เรือด่วนธรรมดา 57 ลำและเรือปรับอากาศ 4 ลำ ที่ให้บริการ ได้พ่นยาฆ่าเชื้อที่นั่ง ราวจับ เสื้อชูชีพและอุปกรณ์บนเรือทั้งหมด วันละ 2 ครั้ง พร้อมกันลดจำนวนเที่ยวเดินเรือจาก 180 เที่ยว เหลือ 130 เที่ยวต่อวัน และยกเลิกให้บริการเรือด่วนปรับอากาศทั้ง4 ลำ ส่วนการคัดกรองผู้โดยสาร ได้ใช้เทอร์โมสแกนตรวจวัดอุณหภูมิ หากพบมีไข้สูง จะไม่สามารถใช้บริการได้ และจะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยต่อไป ทั้งนี้หากผู้โดยสารท่านใดจะแจ้งปัญหาการบริการสามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน กรมเจ้าท่า 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง