เช็กความพร้อม รพ.สนามธรรมศาสตร์ เปิด 26 มี.ค.นี้

สังคม
24 มี.ค. 63
18:15
3,224
Logo Thai PBS
เช็กความพร้อม รพ.สนามธรรมศาสตร์ เปิด 26 มี.ค.นี้
ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งแรก รองรับ COVID-19 ที่อาคารดีลักซ์ ภายในมธ. ศูนย์รังสิต​ จ.ปทุมธานี รองรับได้ 308 เตียงย้ำไม่ใช่กลุ่มผู้ป่วยหนัก พร้อมรับผู้ป่วย 26 มี.ค.นี้

วันนี้ (24 มี.ค.2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายปริญญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืน และบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ตรวจสอบความความพร้อมของโรงพยาบาล​สนามแห่งแรกของประเทศไทย ที่อาคารดีลักซ์ ภายใน มธ. ศูนย์รังสิต​ จ.ปทุมธานี เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) พร้อมรับผู้ป่วยในวันที่ 26 มี.ค.นี้

ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยได้ 308 เตียง เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 5 แห่ง

โดยหลังจากผู้ป่วยเข้ารับการตรวจและพักดูอาการอย่างน้อย 48 -72 ชั่วโมงแล้ว พบว่าไม่มีภาวะวิกฤตผู้ป่วยจะถูกนำมาส่ง เพื่อพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยมีแผนขยายแผนกรองรับผู้ป่วยวิกฤตได้ถึง 60 คน ใช้ระยะเวลาเดินทางในการเคลื่อนย้ายเพียง 5 นาที

ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พร้อมจัดระบบการรับผู้ป่วย ยาเวชภัณฑ์ บุคลากรทางการแพทย์ และนำหุ่นยนต์บริการทางการแพทย์ มาคอยให้บริการทางการแพทย์ เพื่อให้แพทย์สามารถเข้าถึงผู้ป่วยได้ โดยไม่ต้องสัมผัสหรืออยู่ใกล้ผู้ป่วยมากเกินไป

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ร่วมจัดตั้ง รพ.สนาม 308 เตียงรับ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง